Thế giới

Singapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai năm

ClockThứ Bảy, 02/04/2022 09:02
TTH.VN - Ngày 1/4/2022, Singapore tuyên bố chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới cho tất cả du khách đã tiêm phòng vaccine COVID-19, sau thời gian dài đóng cửa để phòng chống dịch.

Indonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnhSingapore lên kế hoạch mở cửa với quốc tế cuối năm nayCác trung tâm du lịch tiếp tục nới lỏng hạn chế đi lạiDu lịch nhiều nước khởi sắcSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2

Singapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai năm. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Du khách quốc tế cho biết, họ cảm thấy “tuyệt vời” khi tiếp tục được đến Singapore du lịch mà không gặp phải những hạn chế rắc rối và khó chịu này.

Như vậy, Singapore, một trung tâm hàng không, một cửa ngõ quan trọng của mọi người khi đến châu Á đã cùng với các quốc gia khác trong khu vực loại bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại, khi các nước dần chuyển sang sống chung với COVID-19.

Trước đây, chỉ có du khách từ một số nước mới có thể đến Singapore mà không cần kiểm dịch. Song từ ngày 1/4, tất cả các du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine chỉ cần cung cấp xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Sân bay Changi đã náo nhiệt trở lại với các hoạt động khi các hành khách đổ ra từ cửa đến, cùng lúc hàng trăm người cũng đang xếp hàng ở khu vực khởi hành để thực hiện các chuyến bay rời Singapore.

“Thật tuyệt vời. Tôi đã tận dụng cơ hội để có chuyến bay trong ngày hôm nay. Hiện nhiều hạn chế đã được dỡ bỏ và chúng ta đang quay lại cuộc sống bình thường”, Aldo Pizzini, một doanh nhân người Italy, 63 tuổi đến Singapore từ Milan trả lời phóng viên báo AFP nhận định.

Được biết, các cửa khẩu của nước láng giềng Malaysia cũng đã được mở cửa hoàn toàn vào ngày 1/4. Hàng ngàn ôtô, xe máy đã tràn qua con đường dài 0,6km nối liền hai nước Singapore và Malaysia.

Thời gian trước, khách du lịch quốc tế bị cấm nhập cảnh vào Malaysia, một điểm đến nổi tiếng với nhiều bãi biển nghỉ dưỡng cát trắng và rừng nhiệt đới tươi tốt. Nhưng hiện nay, du khách đã có thể thực hiện được điều này với việc cung cấp kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Bo Lingam – Phó Giám đốc điều hành tập đoàn của hãng hàng không AirAsia, có trụ sở tại Malaysia nhận định, nhiều khả năng lượng khách đi máy bay sẽ “tăng vọt” trong thời gian tới.

Việc mở lại biên giới với Phó Giám đốc Bo Lingam là một niềm vui cho chính bản thân ông, cũng như đối với tập thể nhân viên AirAsia – những người đã phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn do đại dịch gây ra.

“Kể từ hôm nay, tất cả sẽ bay trên bầu trời xanh và cũng là kết thúc cho những ngày tháng máy bay của chúng tôi phải nằm im lìm ở đường băng”, Phó Giám đốc Bo Lingam nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Return to top