ClockThứ Ba, 18/10/2016 08:30

Singapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều năm

TTH.VN - Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean ngày hôm nay (18/10) nói rằng, mức độ đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố trong khu vực cao hơn so với những gì Singapore chứng kiến trong nhiều năm và người dân Singapore phải nghiêm túc trước vấn đề này.

Malaysia kêu gọi Đông Nam Á cảnh giác với IS

Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) đưa con tin ra khỏi một rạp chiếu phim trong cuộc tập trận chống khủng bố. Ảnh: CNA

Phát biểu của Phó Thủ tướng Singapore được đưa ra sau khi ông quan sát giai đoạn thứ hai của một cuộc diễn tập chống khủng bố kéo dài 2 ngày tại Singapore.

Được biết, cuộc diễn tập được thực hiện từ ngày 17-18/10, là cuộc diễn tập chống khủng bố lớn nhất của Singapore tính đến thời điểm hiện nay, với sự tham gia của hơn 3.200 nhân viên từ Cơ quan cảnh sát Singapore (SPF), Lực lượng vũ trang Singapore (SAF), Lực lượng dân sự Quốc phòng Singapore (SCDF), Cơ quan di trú và kiểm soát Singapore (ICA), cùng hơn 50 tình nguyện viên.

Trong cuộc diễn tập lần này, 360 địa điểm được nâng mức cảnh báo an ninh và 8 địa điểm mô phỏng sự cố.

"Cuộc chiến chống khủng bố hiện đang ở Syria và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể bị đẩy lùi khỏi Syria. Điều đó có nghĩa là những kẻ khủng bố có khả năng làm tăng mối đe dọa trong khu vực của chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải xem đây là mối đe dọa nghiêm trọng, không chỉ lực lượng an ninh mà tất cả người dân Singapore cần cảnh giác, giữ đoàn kết và mạnh mẽ", ông Teo khẳng định.

Các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã trải qua một tỷ lệ lớn các vụ tấn công khủng bố trong năm vừa qua. Gần đây nhất là hồi tháng 8 này, cảnh sát Indonesia đã làm thất bại âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng tên lửa từ đảo Batam.

Cũng theo ông Teo, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore, bên cạnh những phản ứng từ các lực lượng an ninh, phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng là điều cần thiết để đối phó hiệu quả với khủng bố.

"Sẽ luôn có những phút đầu tiên mà bất cứ điều gì bạn làm cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ bản thân, bạn bè và những người xung quanh. Vì vậy, các lực lượng an ninh sẽ tập luyện để chuẩn bị sẵn sàng, nhưng các cá nhân cũng phải tự chuẩn bị sẵn sàng", ông Teo nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top