ClockThứ Sáu, 07/04/2017 14:53

Singapore: Mức độ rủi ro khủng bố tăng lần đầu trong 10 năm

TTH.VN - Lần đầu tiên trong thập niên qua, một bản đồ về nguy cơ bạo lực chính trị và khủng bố do tập đoàn Aon đưa ra đã tăng mức độ rủi ro ở Singapore từ mức "không đáng kể" lên mức "thấp".

Lan truyền tin nhắn cảnh báo khủng bố tại Singapore trên mạng xã hộiSingapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều nămSingapore kêu gọi các nước hợp tác chặt chẽ chống khủng bố trong khu vựcSingapore đẩy mạnh chiến lược chống chủ nghĩa khủng bốCần thắt chặt an ninh biên giới để đối phó với khủng bốSingapore quan ngại sự lôi kéo của ISIS

Cảnh sát bắt giữ người đàn ông bỏ lại chiếc túi lạ, làm dấy lên cảnh báo an ninh ở ga tàu điện ngầm Hougang, Singapore ngày 2/4. Ảnh: Today

Đây là kết quả của hoạt động khủng bố gia tăng trong khu vực, cũng như những vụ bắt giữ các cá nhân tự cực đoan ở nước này trong thời gian gần đây.

Tại những quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, mức độ rủi ro năm nay đối với Philippines vẫn ở mức "cao". Báo cáo của Aon cũng ghi nhận tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) biến Philippines thành một "trung tâm khu vực dành cho các phiến quân không thể đi đến Syria hay Iraq".

Indonesia được xếp cùng hạng với Philippines, trong khi Malaysia được nâng lên mức "trung bình".

Cũng theo báo cáo Bản đồ Nguy cơ năm 2017 của Aon được công bố ngày 7/4, các điểm đến du lịch nổi tiếng của người dân Singapore, như Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản được xếp mức "thấp", trong khi Thái Lan và Hàn Quốc có nguy cơ "trung bình".

Bhutan và New Zealand là một trong số ít các quốc gia có nguy cơ "không đáng kể".

Ông Julian Taylor, Giám đốc Quản lý rủi ro (khu vực châu Á) tại Aon nhận định, báo cáo phản ánh hoạt động khủng bố gia tăng ở các khu vực lân cận Malaysia và Indonesia; đồng thời nhấn mạnh, mối đe dọa của IS là mối đe dọa nghiêm trọng trong khu vực.

Lê Thảo (Lược dịch từ AEC News Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top