ClockThứ Tư, 22/03/2017 13:49

Singapore, Mỹ khẳng định mối quan hệ song phương mạnh mẽ

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H R McMaster khẳng định, mối quan hệ đối tác song phương giữa hai nước là một mối quan hệ "mạnh mẽ và cùng có lợi".

Thủ tướng Singapore: TPP không có Mỹ sẽ trở thành một thỏa thuận mớiSingapore và Australia kêu gọi Mỹ hiện diện tại châu Á, phê chuẩn TPPQuan hệ Singapore - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển trong tương laiMỹ, Singapore ký kết biên bản ghi nhớ về an ninh mạng

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H R McMaster (bên phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan trong cuộc gặp tại Washington DC. Ảnh: MFA

Hãng thông tấn CNA ngày 22/3 trích dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) cho hay, ông Balakrishnan và ông McMaster đã trao đổi quan điểm về sự phát triển của khu vực và quốc tế; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng đối với cam kết của Mỹ trong việc tăng cường sự tham gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Singapore cũng có cuộc họp riêng với các thành viên Quốc hội Mỹ, trong đó có đồng Chủ tịch nhóm nghị sĩ Quốc hội về các vấn đề liên quan tới Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bà Ann Wagner và Thượng nghị sĩ Dan Sullivan.

Ông Balakrishnan hoan nghênh những nỗ lực của bà Wagner trong việc tăng cường cam kết của Washington đối với ASEAN, trong bối cảnh kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN-Mỹ năm nay.

Được biết, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đang có chuyến thăm Washington DC từ ngày 21-23/3.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Sgtalk)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top