ClockThứ Sáu, 10/03/2017 20:45

Singapore nâng tuổi hút thuốc từ 18 lên 21

TTH.VN - Độ tuổi hợp pháp của việc hút thuốc lá và mua các sản phẩm thuốc lá ở Singapore sẽ tăng từ 18 lên 21 tuổi, Bộ trưởng Bộ Y tế Amy Khor tuyên bố trước Quốc hội nước này vào sáng nay (9/3).

Hút thuốc trong thai kỳ gây tổn hại đến mắt của thai nhiNgửi khói thuốc từ thời thơ ấu có thể làm tăng nguy cơ sẩy thaiThuốc lá cướp đi 1 nghìn tỷ USD, 8 triệu mạng sống/nămChỉ một điếu thuốc lá mỗi ngày, tỷ lệ chết sớm vẫn caoHút 1 gói thuốc lá/ngày gây 150 đột biến cho mỗi tế bào phổiMỹ: Tỷ lệ tử vong ung thư do thuốc lá cao nhất ở các bang phía nam

Hút thuốc lá gây nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Ảnh: AP

Bộ trưởng Amy Khor nhấn mạnh, "chúng tôi muốn bảo vệ thanh thiếu niên nước mình khỏi những tác hại của thuốc lá, và đặt nền móng cho sức khoẻ tốt".

Các hạn chế sẽ được từng bước thực hiện trong vài năm tới, bao gồm việc bán lẻ cho thanh thiếu niên, việc mua, sử dụng và sở hữu các sản phẩm thuốc lá của trẻ vị thành niên, Bộ Y tế cho hay.

Theo Bộ trưởng Khor, ở Singapore, 45% người hút thuốc trong độ tuổi từ 18 đến 21 trở thành những người hút thuốc thường xuyên. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, não của trẻ vị thành niên có độ nhạy cảm cao hơn đối với tác động của nicotin, và một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, những người không bắt đầu hút thuốc trước tuổi 21 "gần như sẽ không bao giờ bắt đầu hút", bà nói thêm.

CNA cho biết, Cục Xúc tiến bảo vệ Sức khoẻ Singapore đã tiến hành tham vấn cộng đồng về các biện pháp kiểm soát thuốc lá khác trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 3/2016 và các phản hồi cho thấy "sự ủng hộ đáng kể" đối với việc nâng cao độ tuổi tối thiểu được thuốc tại Singapore.

Như vậy, để không làm bình thường hóa việc sử dụng thuốc lá và giảm số lượng thanh niên đến với thói quen này, Bộ sẽ đề xuất thay đổi luật với Quốc hội trong vòng một năm để nâng cao độ tuổi tối thiểu hợp pháp cho phép người bán hàng được bán sản phẩm thuốc lá cho trẻ vị thành niên từ 18 tuổi như hiện nay lên 21 tuổi, Bộ trưởng Khor nói. Song song đó, bà cũng đưa ra một bản cập nhật về tiêu chuẩn hóa bao bì thuốc lá, sau khi Bộ đã nghiên cứu chặt chẽ kinh nghiệm của Australia, Pháp và Anh Quốc - những quốc gia đã thực hiện việc này, nhằm làm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá, đặc biệt đối với thanh thiếu niên và nâng cao cảnh báo về sức khoẻ.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top