ClockThứ Ba, 27/03/2018 14:27

Singapore, Nhật Bản tăng cường hợp tác công nghệ tài chính

TTH.VN - Sự hợp tác này sẽ được nâng cao vị thế ngành công nghiệp công nghệ tài chính (fintech) của Nhật Bản và thúc đẩy Singapore trở thành điểm đến cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong khu vực châu Á.

Singapore, Nhật Bản sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giớiSingapore-Nhật Bản kỳ vọng TPP được phê chuẩn và sớm có hiệu lựcThủ tướng Singapore thăm Nhật Bản, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giaoSingapore, Nhật Bản tái khẳng định quan hệ ngoại giao sau 50 năm

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: The Times

Tờ ANN ngày 27/3 đưa tin, Hiệp hội FinTech Singapore (SFA) và Hiệp hội Fintech Nhật Bản (FAJ) vừa ký kết một Biên bản ghi nhớ (MOU), nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong ngành công nghệ tài chính.

Cùng với sự hợp tác này, 2 hiệp hội sẽ hợp tác trong các dự án chung để hỗ trợ sự đổi mới và phát triển của công nghệ tài chính, đồng thời các thành viên được hưởng lợi từ việc trao đổi chuyên môn nhằm ươm tạo những cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Chủ tịch SFA Chia Hock Lai cho hay, mục tiêu của quan hệ đối tác là thu hẹp khoảng cách giữa các cộng đồng công nghệ tài chính ở Singapore và tại Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top