Thế giới

Singapore - Quốc gia đầu tiên cho phép bán thịt phát triển từ phòng thí nghiệm

ClockThứ Tư, 02/12/2020 14:48
TTH.VN - Singapore đã bật đèn xanh cho công ty khởi nghiệp Eat Just của Mỹ để bán thịt gà được nuôi trong phòng thí nghiệm. Đây là sự chấp thuận theo quy định đầu tiên trên thế giới đối với cái gọi là thịt sạch không có nguồn gốc từ giết mổ động vật.

Những thành phố làm việc quá sức nhất ở ASEANViệc ký kết hiệp định RCEP là “điểm sáng” trong một năm đầy thử tháchChuyên gia Singapore đánh giá vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt NamChiến thắng của Phó Tổng thống Kamala Harris là “thời điểm lịch sử đối với phụ nữ thiểu số”Singapore tài trợ 23 triệu đô la Singapore cho 3 dự án tiết kiệm năng lượng

Thị trường thịt nuôi từ phòng thí nghiệm sẽ phát triển trong thời gian tới, với việc Singapore trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép kinh doanh ra thị trường. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhu cầu về các lựa chọn thay thế cho thịt thông thường đang tăng cao do những lo ngại của người tiêu dùng về sức khỏe, quyền lợi động vật và môi trường. Các lựa chọn thịt có nguồn gốc thực vật ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ siêu thị và thực đơn nhà hàng.

Tuy nhiên cái gọi là thịt sạch hoặc thịt được nuôi từ tế bào cơ của động vật trong phòng thí nghiệm này, vẫn còn ở giai đoạn sơ khai do chi phí sản xuất cao.

Eat Just cho biết: “Sự cho phép theo quy định đầu tiên trên thế giới đối với thịt thật, chất lượng cao được tạo ra trực tiếp từ tế bào động vật để con người tiêu thụ an toàn mở đường cho việc ra mắt một thị trường quy mô nhỏ sắp tới ở Singapore.”

Công ty cho biết thịt sẽ được bán dưới dạng thịt viên và trước đó đã chốt giá của chúng ở mức 50 USD mỗi con.

Tuy nhiên, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Josh Tetrick cho biết chi phí đã giảm xuống và loại thịt này sẽ có giá ngang với thịt gà cao cấp khi lần đầu tiên ra mắt tại một nhà hàng ở Singapore “trong thời gian rất gần”. Ông từ chối cung cấp chi tiết hoặc chi phí chính xác.

Công ty đang nhắm mục tiêu lợi nhuận hoạt động trước khi kết thúc năm 2021 và hy vọng sẽ sớm được niêm yết cổ phiếu, ông Tetrick nói thêm.

Trên toàn cầu, hơn hai chục công ty đang thử nghiệm cá, thịt bò và thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm, hy vọng sẽ thâm nhập vào một phân khúc chưa được cấp phép của thị trường thịt thay thế, mà hãng Barclays ước tính có thể trị giá 140 tỷ USD vào năm 2029.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top