ClockThứ Sáu, 01/06/2018 15:10

Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2018

Tối 1/6 tại Khách sạn Shangri-La, Singapore sẽ diễn ra lễ Khai mạc Hội nghị cấp cao An ninh châu Á (còn được gọi là Đối thoại Shangri-La lần thứ 17).

Vấn đề Bắc Triều Tiên có khả năng "thống trị" Đối thoại Shangri-La 2018Singapore: An ninh được thắt chặt trước thềm Đối thoại Shangri-LaChâu Á thời của hợp tác các nước trong khu vực

Nước chủ nhà Singapore đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Hội nghị, đặc biệt trong vấn đề an ninh.

Cảnh sát Singapore hiện diện tại một chốt kiểm soát cạnh khách sạn Shangri-La.

Hàng loạt các chốt an ninh với sự hiện diện của cảnh sát được dựng lên xung quanh khách sạn với các hoạt động kiểm tra an ninh gắt gao. Các con đường xung quanh khách sạn cũng bị cảnh sát hạn chế lưu lượng và yêu cầu lái xe giảm tốc độ, với cảnh báo bất cứ ai xâm phạm an ninh trong khu vực sẽ bị xử lí theo pháp luật. Tuy nhiên lực lượng cảnh sát cho biết, người dân tuân thủ rất tốt hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Đối thoại Shangri-La là một trong những diễn đàn an ninh hàng đầu của thế giới với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng và đoàn đại biểu của hơn 40 quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương,

Dự kiến tối nay một lễ khai mạc trọng thể sẽ diễn ra với bài phát biểu dẫn đề của Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi về tầm nhìn cho khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Trong 2 ngày tiếp theo, các đại biểu sẽ thảo luận về các vấn đề nóng ảnh hưởng trực tiếp đến hòa bình, ổn định khu vực hiện nay như vai trò của các nước lớn, thách thức an ninh khu vực Ấn Độ- Thái Bình Dương, vấn đề hạt nhân, trật tự an ninh đang biến đổi của châu Á, chủ nghĩa khủng bố, nâng cao chất lượng hợp tác an ninh khu vực. Dự kiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên và cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố sẽ làm nóng chương trình nghị sự của Hội nghị.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự hội nghị. Dự kiến Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tham gia và có bài phát biểu tại phiên toàn thể thứ 3 với chủ đề định hình trật tự an ninh đang biến đổi tại châu Á.

Bên cạnh việc tham gia các phiên thảo luận để nắm bắt tình hình, kịp thời bảo vệ quan điểm của chúng ta tại Diễn đàn này, Đoàn Việt Nam cũng có các cuộc gặp song phương nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị cũng như giúp họ hiểu hơn những quan điểm của Việt Nam./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top