ClockThứ Ba, 29/01/2019 14:53

Singapore: Sân bay Changi đón tiếp số lượng hành khách kỷ lục năm 2018

TTH.VN - Trong một bản tin phát hành ngày 29/1, Tập đoàn khai thác sân bay Changi (CAG) cho biết, sân bay Changi (Singapore) đã chào đón một lượng khách kỷ lục đạt 65,6 triệu người vào năm 2018.

Changi là sân bay quốc tế có kết nối nhiều nhất châu ÁSingapore thử nghiệm tháp điều khiển không lưu từ xaSân bay Changi năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu tốt nhất thế giớiSân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016

Sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh: CNA

Số liệu ghi nhận tăng 5,5%, chính thức đánh bại kỷ lục về lượng khách vào năm 2017 tại sân bay đạt mức 60 triệu hành khách.

Chỉ tính riêng tháng 12/2018, sân bay Changi đã cung cấp dịch vụ cho 6,13 triệu hành khách. Do đó, đây có thể coi là tháng đầu tiên sân bay chứng kiến lượng khách kỷ lục trên 6 triệu người.

Trong cùng tháng, ngày thứ Sáu trước lễ Giáng sinh (21/12) cũng được ghi nhận là ngày bận rộn nhất của sâu bay, khi đón tiếp và cung cấp dịch vụ cho một lượng khách kỷ lục tương ứng 221.155 hành khách.

Theo thông tin của CAG, 10 tuyến bay hàng đầu của Changi với Kuala Lumpur, Bangkok và Jakarta là ba điểm đến hàng đầu đều không có biến chuyển gì nhiều. Ngoài ra, số lượng các chuyến trong top 20 tuyến bay hàng đầu đều tăng 5%, bao gồm các tuyến đến Bali, London, Manila, Melbourne, Mumbai và Sydney.

Nhìn chung trong năm 2018, sân bay đã chứng kiến tổng cộng 386.000 lượt hạ cánh và cất cánh, cao hơn 3,4% so với cùng kỳ năm 2017, lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không cũng tăng 1,4% và đạt  2,15 triệu tấn.

Hiện sân bay Changi có rất nhiều chuyến bay thẳng đến 19 thành phố châu Âu, mức cao nhất ghi nhận được trong vòng 10 năm qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

TIN MỚI

Return to top