Thế giới

Singapore sẽ chi thêm 30% vào công nghệ thông tin và truyền thông

ClockThứ Hai, 08/06/2020 15:39
TTH.VN - Sẽ có một sự thúc đẩy lớn trong chi tiêu của Chính phủ Singapore vào công nghệ thông tin và truyền thông trong năm tài chính này, khi công nghệ ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống của mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Singapore chạy đua thiết lập giường bệnh do ca nhiễm COVID-19 tăng mạnhSingapore tiếp tục công bố gói kích thích nhằm làm giảm tác động của COVID-19Ứng dụng công nghệ trong cuộc chiến chống COVID-19 ở châu Á

Đầu tư vào số hóa là công cụ trong phản ứng về công nghệ của Chính phủ Singapore đối với đại dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong một thông cáo truyền thông được công bố ngày hôm nay (8/6), Cơ quan Công nghệ Chính phủ (GovTech) của Singapore cho biết, ước tính khoảng 3,5 tỷ đô la Singapore sẽ được sử dụng trong năm 2020, tăng từ mức 2,7 tỷ đô la Singapore trong năm tài chính vừa qua.

Một số chi tiêu được dự kiến ​​cho năm nay bao gồm các dự án công nghệ thông tin và truyền thông được đưa ra vì đại dịch, chẳng hạn như phát triển các giải pháp công nghệ để phản ứng với dịch bệnh COVID-19.

Đầu tư vào số hóa là công cụ trong phản ứng về công nghệ của Chính phủ Singapore đối với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh này. Chẳng hạn như, các kỹ sư của GovTech đã kết hợp ứng dụng TraceTogether và hệ thống đăng ký kỹ thuật số quốc gia SafeEntry để hỗ trợ theo dõi tiếp xúc, cũng như khởi động các trang web MaskGoWhere và SupportGoWhere nhằm hướng dẫn người dân về nơi nhận khẩu trang miễn phí và cách để nhận tiền hoặc các lợi ích khác.

Bên cạnh đó, Chính phủ Singapore cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ để đẩy nhanh số hóa của Singapore ở cấp độ toàn quốc. Điều này bao gồm phát triển các dịch vụ kỹ thuật số dành cho công dân và doanh nghiệp, phát triển thêm những ứng dụng trong Chính phủ và trên toàn ngành đối với cảm biến và trí tuệ nhân tạo (AI)...

Nhằm hỗ trợ việc thúc đẩy kỹ thuật số tổng thể, GovTech cũng đang tích cực tuyển dụng các sinh viên mới tốt nghiệp, cũng như các chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm. Có hơn 400 vị trí tuyển dụng vào các vị trí kỹ sư phần mềm, nhà phân tích kinh doanh kỹ thuật số, chuyên gia an ninh mạng, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư AI và chuyên gia cơ sở hạ tầng,...

Ông Kok Ping Soon, Giám đốc Điều hành của GovTech nhận định, khi tiếp nhận sự bình thường mới từ đại dịch COVID-19, cơ quan này đang tái thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, cung cấp dịch vụ kỹ thuật số của Chính phủ cho công dân, doanh nghiệp và các viên chức Nhà nước.

Lưu ý rằng đại dịch COVID-19 cho thấy tầm quan trọng của số hóa, ông Kok Ping Soon nói thêm: "Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được hưởng lợi, hợp tác với chúng tôi để xây dựng một quốc gia thông minh, Chính phủ kỹ thuật số, và cùng nhau nổi lên mạnh mẽ hơn từ cuộc khủng hoảng này".

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top