ClockThứ Hai, 04/07/2016 08:31

Singapore sẽ có xe điện công cộng chia sẻ

Tập đoàn Bollore (Pháp) vừa giành được hợp đồng cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô chạy điện tại Singapore. Trong khi đó, BMW tích cực phát triển xe không người lái.

Một chiếc ô tô điện của Bollore đang sạc điện

Theo Reuters, theo hợp đồng, từ nay tới năm 2020, Bollore triển khai một đội xe gồm 1.000 ôtô điện để cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô phục vụ việc đi lại của người dân tại quốc đảo sư tử.

Đề xuất cung cấp dịch vụ của Bollore được lựa chọn từ 13 đề xuất khác nhau sau hơn một năm đánh giá của các cơ quan chính phủ Singapore. Chủ trì công tác đánh giá là Cơ quan giao thông đường bộ Singapore và Ban phát triển kinh tế.

125 chiếc ô tô điện đầu tiên dự kiến bắt đầu cung cấp dịch vụ từ giữa năm tới. Theo dự án này, BlueSG, công ty con của Bollore lắp đặt 2.000 điểm sạc điện trên toàn lãnh thổ Singapore.

Tới nay Bollore cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô chạy điện tại Paris, Bordeaux và Lyon ở Pháp, Indianapolis ở Mỹ và Turin ở Italy.

Kế hoạch phát triển dịch vụ của họ tại London (Anh) bị đình lại vì chưa thể hoàn tất các đàm phán với các hội đồng địa phương tại London.

Đối mặt với những quy định quản lý bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe hơn và nhu cầu tăng của thế giới với các loại ô tô ít gây ô nhiễm, nhiều nhà sản xuất ô tô đang đầu tư mạnh tay cho các dòng xe chạy điện.

Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn ngần ngại không muốn sử dụng loại phương tiện này vì chưa thoải mái lắm với khoảng cách di chuyển còn hạn chế trong mỗi lần sạc điện.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công ty năng lượng Anh chạy thử thành công taxi bay

Nguyên mẫu phương tiện bay không người lái của Vertical Aerospace vừa được thử nghiệm thành công lần đầu tiên. Giám đốc điều hành Stephen Fitzpatrick cùng các cựu kỹ sư của Airbus và Boeing chính là người đứng sau thành quả này.

Công ty năng lượng Anh chạy thử thành công taxi bay
Intel lên kế hoạch thử nghiệm 100 xe tự hành

Intel vừa tuyên bố kế hoạch táo bạo trong việc thành lập một đội xe tự hành với số lượng 100 chiếc, và trước mắt sẽ chạy thử nghiệm tại Mỹ, Israel và châu Âu.

Intel lên kế hoạch thử nghiệm 100 xe tự hành

TIN MỚI

Return to top