Thế giới

Singapore sẽ đăng cai Diễn đàn Kinh tế mới của Bloomberg vào tháng 11

ClockChủ Nhật, 09/05/2021 07:21
TTH.VN - Diễn đàn Kinh tế Mới của Bloomberg sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 16 - 19/11. Sự kiện là nơi quy tụ các nhà lãnh đạo Chính phủ, doanh nghiệp, và các học giả đến từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về những vấn đề ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Nước Mỹ bắt đầu “hồi sinh” từ đại dịch Covid-19Châu Âu và kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế sau dịch COVID-19Bloomberg: Nền kinh tế thế giới có nguy cơ “phân kỳ nguy hiểm”

Singapore sẽ là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mới của Bloomberg năm 2021. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Diễn đàn thường niên này đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến hồi năm ngoái trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Trong năm nay, diễn đàn sẽ được giới hạn khoảng 400 đại biểu nhằm đảm bảo sự an toàn, hãng Bloomberg Media cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trước đó vào năm 2018, Singapore đã đăng cai tổ chức phiên bản đầu tiên của sự kiện này.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho hay: “Tôi rất vui khi Singapore được chọn để đăng cai Diễn đàn Kinh tế mới của Bloomberg năm 2021, nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ nhóm họp để thảo luận về những vấn đề toàn cầu… Sức khỏe và an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của Singapore, và chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm làm việc của Bloomberg, nhằm tạo ra một môi trường an toàn và thuận lợi để chào đón tất cả các đại biểu tới đây vào tháng 11".

Trong khi đó, ông Michael Bloomberg, Chủ tịch Bloomberg, cựu Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) nhận định, diễn đàn là cơ hội để các đại biểu trao đổi với nhau về những vấn đề bao gồm tác động không cân xứng của đại dịch COVID-19, cũng như khả năng tiếp cận vaccine không đồng đều trên toàn cầu.

“Đại dịch cho thấy chúng ta liên kết với nhau như thế nào, và tại sao hợp tác đóng vai trò rất quan trọng”, ông Michael Bloomberg nói thêm.

Theo Bloomberg Media, các đại biểu sẽ tham dự một chương trình để phát triển chiến lược phục hồi toàn cầu từ cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Trong đó, những cuộc trao đổi trực tiếp tại Singapore sẽ giúp xác định các ưu tiên, các ý tưởng hội thảo và khám phá những kịch bản để đưa thế giới tiến lên trong năm tới.

Được biết, Diễn đàn Kinh tế Mới của Bloomberg là một trong số các hội nghị toàn cầu sẽ được tổ chức tại Singapore trong năm nay.

Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á, hay còn được biết đến với tên Đối thoại Shangri-La sẽ được tổ chức từ ngày 4 - 5/6, sau khi hội nghị thường niên này bị hủy vào năm ngoái do đại dịch COVID-19. Tiếp đó, Hội nghị thường niên đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ diễn ra từ ngày 17 – 20/8, sau khi được dời lịch từ tháng 5.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top