Thế giới

Singapore sẽ hỗ trợ các quốc gia khác phát triển xanh và bền vững

ClockThứ Tư, 26/10/2022 08:50
TTH.VN - Tờ The Straits Times ngày 25/10 đưa tin, các quan chức ở những quốc gia đang phát triển sẽ có thể khai thác kinh nghiệm của Singapore trong các lĩnh vực, chẳng hạn như quản lý tài nguyên nước và an ninh lương thực, thông qua một loạt các khóa học mà quốc gia này đang giới thiệu nhằm giải quyết những vấn đề về sự bền vững và biến đổi khí hậu.

Singapore, Anh cam kết thúc đẩy nâng cao năng lực tại Đông Nam ÁThúc đẩy hệ thống đa phương toàn diện, dựa trên luật lệ là điều cần thiết

Các tấm pin năng lượng mặt trời tại một nhà máy điện mặt trời nổi ở Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, những khóa học trong Gói Hành động Bền vững này sẽ nằm trong Chương trình Hợp tác Singapore rộng lớn hơn.

Trong một phát biểu cùng ngày 25/10, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho hay: “Gói hành động này nhằm hỗ trợ các quốc gia khử carbon, và sẽ bao gồm những lĩnh vực chính về tính bền vững, như các chiến lược xây dựng sự linh hoạt cho tài nguyên nước và an ninh lương thực; quản lý và tài trợ cho các dự án xanh; phát triển cơ sở hạ tầng bền vững; và quản lý các thị trường carbon”.

Theo Bộ Ngoại giao Singapore (MFA), những khóa học này dự kiến kéo dài trong 3 năm, trong đó sẽ nhóm họp các đối tác từ khu vực công và tư, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận và những tổ chức quốc tế, nhằm chia sẻ các thực tiễn tốt nhất liên quan đến việc giải quyết vấn đề về sự bền vững và khí hậu.

Bên cạnh đó, ông Vivian Balakrishnan cho biết thêm, Singapore cũng sẽ tài trợ cho các dự án tư vấn dài hạn hơn ở khu vực Đông Nam Á, nhằm nâng cao năng lực về tính bền vững tại khu vực này.

Trên toàn cầu, hơn 150.000 quan chức Chính phủ đến từ 180 quốc gia đã tham gia các hội thảo hoặc khóa học theo Chương trình Hợp tác Singapore; trong đó, có khoảng 88.000 quan chức đến từ các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Được biết, Chương trình Hợp tác Singapore đã được thành lập hồi năm 1992, nhằm tập hợp các nỗ lực hỗ trợ kỹ thuật của quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top