ClockThứ Năm, 04/05/2017 14:04

Singapore sẽ tập trung vào kinh tế kỹ thuật số khi làm Chủ tịch ASEAN

TTH.VN - Trước khi chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm tới, Singapore lên kế hoạch tập trung vào phát triển nền kinh tế kỹ thuật số khu vực, đồng thời cải thiện thuận lợi hóa thương mại, theo tờ CNA ngày 4/5.

Thủ tướng Singapore: ASEAN cần thống nhất và hội nhập sâu hơn nữaSingapore sẽ là kinh đô thiết kế của ASEANKinh tế Philippines dự kiến tăng trưởng nhanh nhất trong ASEANSingapore thúc đẩy ASEAN chuyển giao công nghệ an ninh mạng

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang. Ảnh: Media Corp

Phát biểu tại Hội nghị ASEAN 2017, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Lim Hng Kiang thừa nhận có sự quan tâm giữa các quốc gia thành viên trong việc phát triển năng lực thương mại điện tử, nhằm khai thác những cơ hội đang nổi lên.

"Chúng tôi sẽ xem xét việc tinh giản quy tắc thương mại khu vực về quản lý thương mại điện tử, thúc đẩy kết nối số lớn hơn trong khu vực, cũng như giảm các rào cản đối với nhập cảnh. Chúng tôi sẽ đảm bảo những điều này được kết hợp cùng cơ chế hiện tại và những hiệp định thương mại mới", ông Lim nói thêm.

Về thuận lợi hóa thương mại, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore cho hay, nước này dự định làm việc chặt chẽ với các quốc gia thành viên khác để thực hiện cơ chế tự chứng nhận và cơ chế Một Cửa ASEAN (ASW).

Cơ chế tự chứng nhận cho phép các nhà xuất khẩu được ủy quyền tự xác nhận rằng, hàng hoá của họ đáp ứng được các yêu cầu của ASEAN, còn ASW giúp đẩy nhanh thông quan bằng việc trao đổi thông tin qua biên giới.

Cũng theo ông Lim, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá trong ASEAN. Ông Lim kêu gọi phản hồi từ khu vực tư nhân nhằm đảm bảo rằng, các ưu tiên của Singapore thích hợp với doanh nghiệp.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & ASEAN Breaking News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

TIN MỚI

Return to top