ClockThứ Bảy, 14/07/2018 14:47

Singapore, Seoul có tốc độ mạng 4G nhanh nhất Đông Á

TTH.VN - Hãng tin Jakarta Post ngày 14/7 đưa tin, theo thống kê của trang web phân tích OpenSignal (Anh), Singapore và Hàn Quốc – đặc biệt là thủ đô Seoul là hai đất nước có tốc độ 4G nhanh nhất khu vực Đông Á.

Indonesia triển khai dịch vụ kết nối mạng 4G trên toàn quốcViễn thông Pháp sẽ chi 3,7 tỉ USD để lấp đầy khoảng trống mạngNhững thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Ảnh minh họa. Jakarta Post

Để đạt được vị trí này, các chuyên gia cho biết hệ thống mạng 4G của Singapore và Seoul có tốc độ tải lên và tải xuống trung bình tương ứng vào khoảng hơn 14 Mbps và 45 Mbps.

Trả lời báo giới trong một tuyên bố mới nhất, phát ngôn viên OpenSignal cho biết: “Đây là chuỗi kết quả chúng tôi thu được sau khi tiến hành kiểm tra, xem xét đối với mạng lưới 4G ở 12 thành phố là đại diện cho các trung tâm kinh tế quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tương ứng. Kết quả cuối cùng dựa vào dữ liệu hoạt động trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 3-5/2018”.

Cũng theo OpenSignal, không chỉ đạt thứ hạng cao tại khu vực Đông Á, Singapore và Seoul cũng là nơi có mạng lưới 4G hoạt động mạnh nhất trên toàn thế giới.

Ngược lại, bảng xếp hạng cho thấy Hongkong và một số thành phố của các quốc gia Đông Nam Á khác như Kuala Lumpur, Manila, Bangkok và Phnom Penh và Jakarta đều có tốc độ tải xuống của mạng 4G thấp hơn so với mức trung bình toàn cầu vào khoảng 16,9 Mbps.

Trước thông tin này, lãnh đạo nhiều nước Đông Nam Á khẳng định khu vực đang triển khai mọi nỗ lực để mở rộng quy mô phủ sóng mạng 4G, trước khi tiến đến tăng cường chất lượng và tốc độ của hệ thống trong thời gian sắp tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top