ClockChủ Nhật, 21/04/2019 14:18

Singapore: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần trong quý I/2019

TTH.VN - Số ca mắc sốt xuất huyết trên khắp Singapore đã tăng gấp 3 lần trong 3,5 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyếtSingapore công bố bộ dụng cụ xét nghiệm sốt xuất huyết trong 10 phút1 triệu người có thể mắc bệnh sốt xuất huyết và Zika vào năm 2080Các nước Mekong – Lan Thương tăng cường nỗ lực ngăn chặn bệnh dịch chung

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Straits Times

Quốc vụ khanh về Môi trường và Tài nguyên nước Singapore, bà Amy Khor ngày hôm nay (21/4) cho biết, có 2.457 ca sốt xuất huyết trong giai đoạn nói trên, so với 678 ca hồi năm ngoái.

Khi Singapore bước vào những tháng ấm hơn, thường là mùa cao điểm sốt xuất huyết, bà Amy Khor lưu ý người dân nên cảnh giác trong việc ngăn muỗi sinh sản, nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc sốt xuất huyết.

"Sốt xuất huyết có thể gây tử vong, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ", Quốc vụ khanh về Môi trường và Tài nguyên nước Singapore nhấn mạnh.

Trong một động thái liên quan, Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) đã phát động Chiến dịch Phòng chống Sốt xuất huyết quốc gia năm nay vào 2 tuần trước, để khởi động một nỗ lực tiếp cận sâu rộng trên toàn quốc.

Kể từ khi chiến dịch này được tiến hành vào ngày 7/4, hơn 190 sự kiện và hoạt động phòng chống sốt xuất huyết đã được thực hiện để chia sẻ các mẹo phòng chống sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, thêm nhiều sự kiện khác sẽ tiếp tục được tổ chức trong 2 tháng tới.

Cũng theo bà Amy Khor, chỉ riêng nỗ lực của Chính phủ là không đủ để ngăn chặn sự lây truyền của bệnh sốt xuất huyết; thêm vào đó, người dân cần đóng vai trò giữ cho nhà cửa và môi trường xung quanh họ không có nước đọng để ngăn chặn muỗi sinh sản.

"Sự hỗ trợ liên tục của cộng đồng địa phương giúp chúng tôi rất nhiều, và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết", bà Amy Khor nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top