ClockThứ Hai, 18/07/2016 14:04

Singapore, Sri Lanka đàm phán về hiệp định thương mại tự do

TTH.VN - Các cuộc đàm phán về Hiệp định Thương mại Tự do Sri Lanka-Singapore (SLSFTA) vừa được khởi động, theo nguồn tin từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) ngày hôm nay (18/7).

Singapore: 100.000 USD cứu trợ lũ lụt ở Sri Lanka

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông S. Iswaran (trái) và Bộ trưởng Bộ Chiến lược Phát triển và Thương mại Quốc tế Sri Lanka, ông Malik Samarawickrama trong một cuộc gặp ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: MTI

MTI cho hay, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, S. Iswaran và Bộ trưởng Bộ Chiến lược Phát triển và Thương mại Quốc tế Sri Lanka Malik Samarawickrama vừa ký kết một tuyên bố chung chính thức khởi động các cuộc đàm phán.

Lễ ký kết có sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp Sri Lanka Ranil Wickremesinghe. Được biết, ông Ranil Wickremesinghe đang có chuyến thăm chính thức đến Singapore trong 2 ngày 18-19/7, theo lời mời của ông Lý Hiển Long.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore nói rằng: "Sự khởi động của các cuộc đàm phán SLSFTA là tín hiệu cho thấy sự cam kết của cả 2 chính phủ, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế mạnh mẽ hơn và tăng cường hợp tác thương mại bằng cách hạ thấp các rào cản, đồng thời cung cấp khả năng tiếp cận thị trường cho các công ty của Singapore và Sri Lanka”.

"Giữa một môi trường kinh tế không chắc chắn, Sri Lanka cung cấp tiềm năng tốt cho các công ty Singapore để tìm kiếm và khai thác cơ hội tại những thị trường mới", ông Iswaran nhận định.

Theo số liệu thống kê của MTI, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 2,05 tỷ đô la Singapore trong năm 2015 .

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top