ClockThứ Tư, 14/11/2018 21:19

Singapore sử dụng robot kiểm soát an ninh tại hội nghị ASEAN

TTH - Để đảm bảo an ninh tại nơi diễn ra hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33, Singapore vừa đưa vào sử dụng một robot tự động làm nhiệm vụ tuần tra khu vực Suntec City.

Tokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giớiRobot trí tuệ nhân tạo đầu tiên được đưa vào vũ trụSingapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nướcRobot thay y tá trong bệnh viện tại Nhật

Hình ảnh Robot tuần tra của Singapore. Ảnh: CNA

Robot sẽ chuyển động độc lập trên một đoạn đường đã được thiết lập trước và có khả năng phát hiện, tránh chướng ngại vật trên đường đi của mình, Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) phát biểu trong thông cáo ngày 14/11 cho hay.

Ngoài việc được trang bị camera xoay 360o, robot cũng tích hợp hệ thống liên lạc nội bộ, có thể hoạt động như một nhân viên cảnh sát bình thường khi nhận lệnh từ chỉ huy.

Với những tính năng này, robot sẽ hỗ trợ công việc cho các sĩ quan mặt đất trong công tác tuần tra, phát hiện hành động đáng ngờ và báo hiệu cho cảnh sát. Nhờ đó, lực lượng cảnh sát có thể tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hơn.

Đây là một phần của các thử nghiệm để khám phá và xác định tiềm năng ứng dụng của robot trong công tác tăng cường hiệu quả hoạt động của lực lượng SPF.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

TIN MỚI

Return to top