ClockThứ Năm, 15/03/2018 14:50

Singapore tăng cường ứng phó với vấn nạn thông tin giả trên mạng

Ngày 14/3, Quốc hội Singapore đã bắt đầu phiên họp kéo dài 3 ngày để trưng cầu ý kiến của các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực nhằm tăng cường các giải pháp đối phó với vấn nạn thông tin giả trên Internet. Sự kiện này do một ủy ban chuyên trách của Quốc hội Singapore tổ chức.

Đức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạoTổng thống Pháp cam kết có luật mới chống tin tức giả

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ủy ban này gồm 10 thành viên đều đang giữ các cương vị lãnh đạo trong chính phủ Singapore như Bộ trưởng Nội vụ K. Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Ong Ye Kung; Thứ trưởng Bộ Giáo dục kiêm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Janil Puthucheary và một số nghị sỹ quốc hội khác.


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Charles Chong cho rằng thông tin giả trên mạng Internet đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng mang tính chất toàn cầu. 

Tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Singapore đều buộc phải tìm kiếm giải pháp để tăng cường ứng phó vấn đề này. 

Ông Charles Chong cũng nhấn mạnh vấn nạn thông tin giả trên mạng đang diễn biến rất phức tạp đồng thời tác động và gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nước dưới nhiều phương thức khác nhau./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Return to top