ClockThứ Năm, 15/03/2018 14:50

Singapore tăng cường ứng phó với vấn nạn thông tin giả trên mạng

Ngày 14/3, Quốc hội Singapore đã bắt đầu phiên họp kéo dài 3 ngày để trưng cầu ý kiến của các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực nhằm tăng cường các giải pháp đối phó với vấn nạn thông tin giả trên Internet. Sự kiện này do một ủy ban chuyên trách của Quốc hội Singapore tổ chức.

Đức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạoTổng thống Pháp cam kết có luật mới chống tin tức giả

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ủy ban này gồm 10 thành viên đều đang giữ các cương vị lãnh đạo trong chính phủ Singapore như Bộ trưởng Nội vụ K. Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Ong Ye Kung; Thứ trưởng Bộ Giáo dục kiêm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Janil Puthucheary và một số nghị sỹ quốc hội khác.


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Charles Chong cho rằng thông tin giả trên mạng Internet đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng mang tính chất toàn cầu. 

Tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Singapore đều buộc phải tìm kiếm giải pháp để tăng cường ứng phó vấn đề này. 

Ông Charles Chong cũng nhấn mạnh vấn nạn thông tin giả trên mạng đang diễn biến rất phức tạp đồng thời tác động và gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nước dưới nhiều phương thức khác nhau./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Return to top