ClockThứ Tư, 15/03/2017 21:00

Singapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%

TTH.VN - Theo một cuộc điều tra hàng quý được Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) công bố hôm nay (15/3), các nhà phân tích đã tăng dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Singapore trong năm 2017 lên 2,3%, tăng 0,8% từ mức 1,5% trước đó.

Kinh tế Philippines dự kiến tăng trưởng nhanh nhất trong ASEANChuyên gia kinh tế hạ dự báo tăng trưởng của Singapore năm 2017Singapore dẫn đầu thế giới về thu hút đầu tư kết cầu hạ tầng

Trung tâm kinh tế Singapore. Ảnh: Reuters

Điều này đảo ngược xu hướng suy giảm trong ngành công nghiệp. Tháng 3 năm ngoái, các nhà kinh tế dự báo kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng 2,5% vào năm 2017, nhưng sau đó giảm dần xuống còn 2,1%, 1,8% và 1,5% trong các quý tiếp theo. Chính phủ nước này cũng dự báo tăng trưởng từ 1%-3% trong năm 2017 này.

Trên thực tế, kinh tế Singapore năm 2016 đã tăng trưởng 2%, cao hơn mức dự báo 1,4% trước đó, chủ yếu nhờ kết quả tốt hơn dự kiến ​​là 2,9% trong quý IV, cao hơn mức dự đoán trung bình 0,8% trong cuộc khảo sát cuối cùng.

Trong quý I năm nay, những người trả lời khảo sát kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng trung bình 2,6%, và dự báo tăng trưởng 2,4% vào năm 2018.

Các nhà phân tích đều lạc quan về hiệu suất của ngành sản xuất, dự báo tăng trưởng 4,5% so với 1,1% trong cuộc khảo sát trước đó. Các kỳ vọng về tài chính và bảo hiểm cũng như thương mại bán buôn và bán lẻ cũng tăng nhẹ tương ứng từ 1,8% lên 2%, và từ 1% lên 1,1%.

Tuy nhiên, dự báo cho ngành xây dựng thấp hơn nhiều so với cuộc khảo sát trước đây, giảm từ 2,4% xuống còn 0,3%. Các nhà kinh tế cũng ít lạc quan hơn trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và thực phẩm khi sửa dự báo tăng trưởng năm 2017 từ 1,7% xuống còn 1,3% đối với mảng ngành này.

Cuộc khảo sát của các chuyên gia dự báo MAS được tiến hành hàng quý sau khi phát hành dữ liệu chi tiết về nền kinh tế 3 tháng trước đó, dựa trên nhận định của 23 nhà kinh tế, MAS cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top