Thế giới

Singapore tăng dự trữ hàng hóa, đa dạng nguồn cung đối phó COVID-19

ClockThứ Hai, 09/03/2020 15:30
Bộ trưởng Công Thương Chan Chun Sing cho biết trước đây Singapore chủ yếu nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam, nhưng hiện nguồn cung về gạo còn đến từ Nhật Bản, Ấn Độ.

Singapore thành lập lực lượng đặc nhiệm phục hồi du lịchNhật Bản, Singapore đối mặt nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của COVID-19

Một siêu thị ở Singapore. Nguồn: straitstimes.com

Bộ trưởng Công Thương Chan Chun Sing ngày 8/3 cho biết trong bối cảnh số ca nhiễm dịch COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục gia tăng, Singapore cần phải chuẩn bị tinh thần đối phó với số trường hợp nhiễm dịch bệnh gia tăng tại nước này và có sự chuẩn bị về nguồn cung lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Phát biểu với giới phóng viên sau khi thăm một cơ sở nằm trong chuỗi siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice, ông Chan Chun Sing đánh giá, với diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, số ca nhiễm tại Singapore tiếp tục tăng là điều có thể dự báo được.

Thực tế, tính đến hết ngày 8/3, Singapore đã có tổng cộng 150 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 30 ca là khách du lịch. Đáng chú ý, chỉ riêng trong ba ngày từ 6-8/3, Singapore có tới 33 ca nhiễm mới. Hiện tại, đã có 90 ca xuất viện, chỉ còn 60 ca nhiễm đang phải điều trị, đa phần đều tiến triển tốt. Tuy nhiên, có chín ca nhiễm trong tình trạng nghiêm trọng, phải điều trị tích cực.

Bộ trưởng Chan Chun Sing nhấn mạnh, Singapore cần phải tiếp tục điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng để có thể bảo đảm nguồn cung lương thực, đồ dùng thiết yếu. Khi số ca nhiễm toàn cầu tiếp tục tăng đồng nghĩa với việc tiếp tục có những gián đoạn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, Singapore cần phải đánh giá lại về mức độ dự trữ chiến lược, đồng thời đa dạng hoá nguồn cung.

Ông Chan Chun Sing lấy ví dụ, trước đây Singapore chủ yếu nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam, nhưng hiện nguồn cung về gạo còn đến từ Nhật Bản, Ấn Độ.

Đối với những sản phẩm nhập khẩu hoàn toàn, Singapore cần phải tiếp tục tính toán đa dạng hóa nguồn cung và gia tăng mức độ dự trữ. Đối với những sản phẩm Singapore có thể sản xuất được, chẳng hạn mỳ tôm, thì không cần phải dự trữ quá nhiều vì có thể bù đắp bằng việc đẩy mạnh sản xuất.

Các doanh nghiệp Singapore đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn cung để tăng khả năng đối phó với sự lây lan và kéo dài của dịch bệnh.

Giám đốc điều hành NTUC FairPrice, ông Seah Kian Peng cho biết tập đoàn này đang tăng dự trữ các mặt hàng thiết yếu, chẳng hạn như gạo, thịt đóng hộp, bánh kẹo, để có thể kịp thời phục vụ khi nhu cầu tăng đột biến.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top