Thế giới

Singapore: Tàu du lịch quay trở lại sau khi hành khách xét nghiệm Covid-19 dương tính

ClockThứ Tư, 09/12/2020 15:12
TTH.VN - Tàu du lịch Royal Caribbean đã phải quay trở lại cập cảng ở Singapore sau khi một hành khách có kết quả dương tính với COVID-19.

Singapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10Singapore: Không nên thay thế khẩu trang bằng bất kỳ vật dụng nào khác

Du thuyền Quantum of the Seas phải quay trở lại cập cảng Singapore sau khi phát hiện một hành khách dương tính với COVID-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Con tàu Quantum of the Seas đang tổ chức một hành trình “du ngoạn không điểm đến” trong ba đêm, bốn ngày quanh Singapore. Chuyến du ngoạn này là một phần của chương trình phục hồi kinh tế Singapore trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sau khi kết quả kiểm tra dương tính được xác nhận, tàu Quantum of the Seas đã thông báo cho các quan chức Singapore về tin tức và quay trở lại cảng. Du khách sẽ không được phép xuống tàu cho đến khi các biện pháp truy vết tiếp xúc được thực hiện đầy đủ.

“Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chính phủ để phát triển một hệ thống kỹ càng nhằm kiểm tra và giám sát tất cả khách và phi hành đoàn và tuân theo các phương pháp tốt nhất về sức khỏe cộng đồng,” đại diện của Royal Caribbean cho biết. “Việc chúng tôi có thể nhanh chóng xác định trường hợp duy nhất này và hành động ngay lập tức là một dấu hiệu cho thấy hệ thống đang hoạt động như nó được thiết kế.”

Bà Annie Chang, Giám đốc mảng du thuyền của Tổng cục Du lịch Singapore, nói với rằng tất cả những người tiếp xúc gần với hành khách bị nhiễm bệnh đều có kết quả âm tính với nhưng sẽ bị cách ly để phòng ngừa.

“Sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng địa phương của chúng tôi, cũng như hành khách và phi hành đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tất cả hành khách đều phải trải qua các kiểm tra COVID-19 bắt buộc trước khi lên tàu, với các biện pháp vệ sinh và an toàn nghiêm ngặt được thực hiện trong suốt hành trình của hành khách,” bà nói thêm.

Chiếc du thuyền này đã hoạt động với 50% công suất. Tất cả các hành khách đều phải xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính để được lên tàu và đeo khẩu trang mọi lúc khi ở bên ngoài khoang của họ. Chỉ có công dân Singapore mới được phép mua vé đi du thuyền, và các thành viên phi hành đoàn từ khắp nơi trên thế giới đã phải trải qua 14 ngày cách ly tại Singapore mới được cho phép làm việc.

Hãng Royal Caribbean cho biết không khí trong lành thường xuyên được luân chuyển khắp con tàu như một biện pháp vệ sinh bổ sung.

Du thuyền Quantum of the Seas ra mắt vào năm 2015 và nhận được nhiều lời khen. Các tiện nghi trên tàu bao gồm xe hơi, quầy bar Bionic với dịch vụ đặt hàng qua iPad, chương trình mô phỏng nhảy dù và 19 nhà hàng, trong đó có một nhà hàng với chủ đề "Alice ở xứ sở thần tiên". Con tàu này tiêu tốn 1 tỷ USD để xây dựng và trang bị.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top