Thế giới

Singapore: Thị trường việc làm ảm đạm, tỷ lệ thất nghiệp giảm

ClockThứ Năm, 18/06/2015 10:40
TTH.VN - Báo cáo của Vụ thống kê và nghiên cứu nguồn nhân lực thuộc Bộ Lao động Singapore cho hay thị trường việc làm của nước này hiện vẫn khá ảm đạm, khi tỷ lệ thất nghiệp trong quý 1 vừa qua chỉ giảm nhẹ xuống 1,8%, so với mức 1,9% của quý trước đó.

Theo báo cáo trên, tỷ lệ thất nghiệp tính chung đối với những người sinh sống tại Singapore đã giảm xuống 2,5% trong quý 1 năm nay, so với mức 2,7% của quý 4/2014, trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đối với công dân nước này cũng giảm từ 2,7% xuống 2,6%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: channelnewsasia.com)


Tuy nhiên, lượng việc làm của đảo quốc Sư tử trong quý 1 vừa qua lại giảm 6.100 việc làm so với quý trước đó, đánh dấu quý giảm đầu tiên kể từ quý 2/2009. Dẫn đầu xu hướng giảm này là lĩnh vực chế tạo.

Trong khi đó, tăng trưởng việc làm ở khu vực dịch vụ cũng chậm lại đáng kể khi chỉ tạo thêm 4.300 việc làm trong quý 1 vừa qua, so với mức tương ứng của quý 4/2014 là tăng 40.700 việc làm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là bởi yếu tố thời vụ, tăng trưởng việc làm có sự điều chỉnh mạnh và điều kiện kinh doanh kém thuận lợi.

Tuy nhiên, Bộ Lao động Singapore cho rằng các con số trên mới chỉ phản ánh một quý đơn lẻ và thị trường việc làm của Singapore cần theo dõi thêm vài quý tiếp theo để có được bức tranh tổng thể nhất./.

Theo VietnamPlus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top