ClockThứ Tư, 22/11/2017 06:52

Singapore thử nghiệm tháp điều khiển không lưu từ xa

TTH.VN - Cuộc thử nghiệm trị giá 7 triệu USD của Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) được ký kết thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ giao thông hàng không hàng đầu của Anh (NATS).

Sân bay Changi năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu tốt nhất thế giớiSân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếp

Lối vào nhà ga số 3 của sân bay Changi (Singapore).Ảnh: CNA

Hãng thông tấn CNA ngày 21/11 đưa tin, một tháp kỹ thuật số thông minh cho phép điều khiển, kiểm soát không lưu hướng dẫn cất cánh và hạ cánh từ xa sẽ sớm được đưa vào thử nghiệm hoạt động tại sân bay Changi (Singapore).

Cuộc thử nghiệm trị giá 7 triệu USD của Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) được kỳ vọng là sẽ đánh giá chính xác mức độ khả thi và tính bền vững, để xác mức độ phù hợp của hệ thống này khi hoạt động tại một sân bay lớn, đông đúc như Changi. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát không lưu từ xa mới sẽ được trang bị một loạt các tính năng trợ giúp, đóng góp cho công tác tăng cường quản lý và an toàn giao thông hàng không của hoạt động đường băng, mặt đất và tăng hiệu quả hoạt động tại sân bay.

Nhà cung cấp dịch vụ giao thông hàng không hàng đầu của Anh (NATS), cơ quan quản lý việc kiểm soát không lưu tại sân bay Heathrow (London, Anh) là đơn vị được ký kết xây dựng hệ thống tháp kiểm soát này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top