ClockThứ Năm, 21/09/2017 07:21

Singapore : Tổ chức lễ hội trung thu tại công viên Garden by the Bay

TTH.VN - Các công tác trang hoàng cuối cùng tại công viên Garden by the Bay (Singapore) đang được hoàn thành, nhằm đẩy nhanh tiến độ kịp phục vụ cho lễ hội Trung thu, sẽ diễn ra từ ngày 22/9 đến 8/10 tới đây.

Tokyo hào hứng chuẩn bị đón chào lễ hội HalloweenTưng bừng lễ hội đầy màu sắc Notting Hill Carnival 2015Lễ hội Ẩm thực Quốc tế lần thứ 21Lễ hội Ánh sáng của Ấn Độ được tổ chức trên toàn thế giới

Chuỗi hoạt động sôi nổi của lễ hội Trung thu năm nay sẽ bao gồm một số chương trình như: lễ hội đèn lồng, các buổi biểu diễn văn hóa về đêm, phố ẩm thực và gian hàng thủ công, hứa hẹn thu hút một lượng lớn du khách đổ về để hòa cùng không khí của đêm trăng rằm.

Chủ đề của năm nay là Autumn Abundance (Mùa thu sung túc), nổi bật với chương trình lễ hội đèn lồng tái hiện khung cảnh của một mùa vụ bội thu, diễn ra ở 9 địa điểm khác nhau trong khuôn viên hồ Dragon Fly thuộc công viên Garden by the Bay.

Hai trong những hoạt động nổi bật không thể bỏ qua bao gồm màn trình diễn Waters of Prosperity và Splendour of Blooms tại khu vực hồ Dragonfly - nơi quy tụ cùa hàng ngàn đèn lồng cỡ lớn, trải dài trên 1250m2, khắc họa hình ảnh đặc trưng của một làng chài đầy cá.

Khu trưng bày đèn lồng  Waters of Prosperity trên hồ Dragonfly. Ảnh: CNA

Hoạt cảnh Cánh đồng lấp lánh, đề cao tầm quan trong của lúa gạo trong đời sống nhân dân. Ảnh: CNA

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật của nhiều nhóm nhạc, nổi bật nhất là nhóm múa Artiste Seni Budaya với nhiều tiết mục giới thiệu các bài hát và điệu múa truyền thống miêu tả hoạt động thu hoach, cũng như nghi thức cộng đồng trong các buổi cắm trại truyền thống của con người thời xưa.

Buổi trình diễn của nhóm múa  Artiste Seni Budaya. Ảnh: CNA

Lễ hội sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 7h30 tối ngày 22/9. Bên cạnh dịch vụ tham quan miễn phí lễ hội đèn lồng, du khách sẽ phải trả từ 8- 28USD, để xem màn trình diễn Autumn Harvest tại sân khấu trong nhà Flower Dome.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top