ClockChủ Nhật, 22/10/2017 07:15

Singapore: triển khai kế hoạch hỗ trợ tiêm chủng cho người lớn

TTH.VN - Theo thông tin có được từ Bộ Y tế Singapore (MOH), bắt đầu từ ngày 1/11 tới đây, công dân Singapore trên 18 tuổi sẽ có thể sử dụng bảo hiểm y tế quốc gia Medisave để thanh toán cho dịch vụ tiêm chủng của mình.

Nhật Bản đau đầu vì khan hiếm vaccine cúmĐưa vào sử dụng chủng vaccine phòng bệnh thương hàn cho trẻ sơ sinhWHO: 1/10 trẻ sơ sinh không được tiêm chủng trong năm ngoáiSau lệnh cấm thịt bò của Mỹ, ngành chăn nuôi Brazil kêu gọi thay đổi việc tiêm chủng

Triển khai kế hoạch hỗ trợ tiêm chủng cho công dân từ 18 tuổi trở lên ở Singapore. Ảnh: CNA

Cũng theo Bộ Y tế nước này, kế hoạch tiêm chủng quốc gia dành cho người lớn (NAIS) sẽ hướng dẫn quy trình tiêm chủng cho công dân trên 18 tuổi, để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống các chủng bệnh thường gặp.

Với kế hoạch mới này, Bộ Y tế Singapore hi vọng người dân, đặc biệt là những cá nhân chưa và đang có kế hoạch tiêm chủng, sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tự bảo vệ chính mình.

Hiện, NAIS sẽ sản xuất vaccine để phòng chống 11 chủng bệnh thường gặp như: cúm, phủ phế cầu (PCV13 / PPSV23), nhiễm virus HPV ở người (HPV2 / HPV4), uốn ván, bạch hầu và ho gà (Tdap), sởi, quai bị và sởi Rubella (MMR) , bệnh viêm gan B, Varicella,...

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Lam Pin Min cho hay, mặc dù công tác tiêm chủng và phòng chống bệnh cho trẻ em đã được người dân nhận thức cao, tuy nhiên lợi ích từ việc tiêm chủng cho người lớn lại ít được công dân quan tâm, lưu ý. Do đó, vị bộ trưởng nhấn mạnh “Tiêm vaccine giúp bảo vệ con người khỏi các bệnh truyền nhiễm và là một trong những chiến lược làm giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng”.

Nhằm hỗ trợ người dân, Chính phủ nước này tuyên bố mỗi cá nhân sẽ có thể sử dụng tối đa 249 USD trong tài khoản bảo hiểm y tế Medisave, để thanh toán cho lệ phí tiêm chủng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top