Thế giới
Chỉ số Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu năm 2022:

Singapore trở thành quốc gia châu Á duy nhất lọt top 20

ClockThứ Sáu, 04/11/2022 07:16
TTH.VN - Theo bảng xếp hạng Chỉ số Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu năm 2022 được công bố vào ngày 3/11, Singapore là quốc gia châu Á duy nhất lọt vào top 20, và được xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 133 quốc gia trên khắp thế giới, chỉ sau Thụy Sĩ.

BUSINESS TIMES: Việt Nam vẫn là “thỏi nam châm” thu hút đầu tưTokyo nhắm mục tiêu dẫn đầu danh sách Chỉ số sức mạnh thành phố toàn cầuĐan Mạch dẫn đầu bảng xếp hạng về năng lực cạnh tranh kỹ thuật số

Người dân đi bộ trên một con đường ở Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bảng xếp hạng mới nhất được xuất bản bởi Trường Kinh doanh Insead và Viện Portulans có trụ sở tại Washington (Mỹ). Trong đó, 133 quốc gia được xếp hạng đóng góp 98% sản lượng kinh tế thế giới, đồng thời chiếm hơn 93% dân số toàn cầu.

Các tác giả cho biết thêm, bảng xếp hạng nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà đầu tư và nhà tuyển dụng hiểu được những xu hướng lao động từ một góc độ toàn cầu.

Kể từ lần đầu tiên chỉ số này được công bố hồi năm 2013, Singapore đã luôn giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thường niên; ngoại trừ năm 2020, khi quốc gia này tụt một bậc xếp hạng.

Bên cạnh đó, báo cáo năm nay cũng đưa ra một bảng xếp hạng dành cho các thành phố trên thế giới. Trong đó, thành phố Singapore đứng thứ 6, sau các thành phố của Mỹ là San Francisco, Boston, Seattle; và các thành phố của Thụy Sĩ gồm Zurich và Lausanne. Đáng chú ý, một lần nữa, Singapore cũng là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 20 của bảng xếp hạng các thành phố.

Ông Helmi Yusoff, chuyên gia đến từ Công ty tư vấn toàn cầu Mercer nhận định: “Mặc dù những nghiên cứu như thế này rất rộng lớn, nhưng chúng cung cấp những hiểu biết hữu ích cho người lao động toàn cầu, những người đang muốn chuyển đến một quốc gia khác”.

Được biết, báo cáo năm nay dài 336 trang, được nghiên cứu dựa trên 69 biến số kinh tế vĩ mô và cấp độ quốc gia, đồng thời đánh giá cách các quốc gia thu hút nhân tài nước ngoài, hỗ trợ người lao động địa phương trong môi trường kinh doanh và quản lý, cũng như cách các quốc gia đào tạo người lao động và giữ chân họ…

Lê Thảo (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top