ClockThứ Hai, 16/04/2018 20:44

Singapore ứng dụng công nghệ giao thông hàng hải mới

TTH - Các công nghệ mới đang được phát triển để cải thiện dự báo tắc nghẽn và giảm thiểu va chạm tại cảng Singapore, trong bối cảnh đây là một cảng bận rộn, nơi cứ mỗi 2-3 phút lại có các chuyến tàu đến hoặc đi.

Singapore thiết lập hệ thống quản lý chất thải điện tử vào năm 2021Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳSingapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%Singapore thành lập tổ chức phòng chống tội phạm mạng mới

Các tàu container tại Singapore. Ảnh: Straitstimes

Động thái này nhằm mục tiêu tăng cường an toàn điều hướng, thông qua các công nghệ có thể dự đoán và đưa ra cảnh báo sớm về nguy cơ va chạm, đồng thời sử dụng các công nghệ như dự đoán hoặc mô hình tính toán rủi ro.

Theo đó, Công ty Công nghệ Fujitsu Limited, Đại học Quản lý Singapore (SMU) và Viện Tính toán Hiệu năng cao tại Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*STAR) ngày 16/4 cho biết, họ đang hợp tác về các công nghệ mới sáng tạo để quản lý giao thông hàng hải.

Các công nghệ này sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn để quản lý tốt hơn cảng Singapore và những vùng nước xung quanh ở eo biển Singapore và Malacca.

Cơ quan Hàng hải và Cảng vụ Singapore (MPA) thông tin thêm, có khoảng 1.000 tàu tại cảng Singapore ở bất kỳ thời điểm nào.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top