Thế giới

Singapore và Trung Quốc tái khẳng định quan hệ bền chặt

ClockThứ Bảy, 16/10/2021 07:51
TTH.VN - Trong cuộc điện đàm diễn ra vào ngày 15/10 nhằm thảo luận về cách thức tằng cường tiến độ phục hồi kinh tế, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tái khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa Trung Quốc và Singapore.

Singapore hoan nghênh mọi nền kinh tế đủ điều kiện gia nhập CPTPPSingapore hoan nghênh Trung Quốc quan tâm tới CPTPPTổng thống Mỹ mời 40 nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị khí hậuĐiện và Thư mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt NamHàn Quốc tổ chức hội nghị khu vực về xây dựng hòa bình Liên Hiệp quốc

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay trong một lần gặp mặt. Ảnh minh họa: Xinhua/TTXVN/Vietnam+ 

Thủ tướng Lý Hiển Long và Chủ tịch Tập Cận Bình cũng một lần nữa nhấn mạnh “lợi ích chung từ việc tiếp tục trao đổi và hợp tác song phương bất chấp những hoàn cảnh thách thức xảy ra do tác động của đại dịch COVID-19”.

Cả hai lãnh đạo ghi nhận tiến triển tốt đẹp kéo dài liên tục trong 3 dự án Chính phủ với Chính phủ, cũng như hợp tác chặt chẽ trong nhiều sáng kiến khác, Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) thông tin.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cách thức nhằm tăng cường phục hồi kinh tế thông qua đẩy mạnh hợp tác về kết nối xuyên biên giới và kết nối chuỗi cung ứng, cũng như hợp tác trong thúc đẩy thương mại, đầu tư, thành phố thông minh và biến đổi khí hậu.

Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) cũng cho biết thêm rằng hai nhà lãnh đạo cũng hoan nghênh hợp tác lớn hơn trong các lĩnh vực mới nổi như nền kinh tế xanh và nền kinh tế kỹ thuật số.

Cả Thủ tướng Lý Hiển Long và Chủ tịch Tập Cận Bình đều mong đợi triệu tập Hội đồng chung về Hợp tác song phương lần thứ 17, diễn ra vào cuối năm nay.

Được biết, trong khuôn khổ của cuộc điện đàm, hai bên cũng trao đổi quan điểm về những phát triển trong khu vực và quốc tế, đồng thời tái khẳng định mối quan hệ song phương bền chặt giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top