Thế giới

Singapore xem xét mở rộng làn xanh để “hồi sinh” sân bay Changi

ClockThứ Tư, 07/10/2020 14:16
TTH.VN - Dàn xếp nhiều làn xanh hơn và đàm phán phát triển du lịch hàng không với các nước có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp là những kế hoạch được Bộ trưởng Giao thông Singapore Ong Ye Kung vạch ra để “hồi sinh” sân bay Changi.

Singapore: Sân bay Changi đón tiếp số lượng hành khách kỷ lục năm 2018Changi là sân bay quốc tế có kết nối nhiều nhất châu ÁSân bay Changi năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu tốt nhất thế giớiSân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016Một máy bay của Singapore bốc cháy trong khi hạ cánh khẩn cấp

Singapore đã nỗ lực “hồi sinh” sân bay Changi – Trạm trung chuyển hàng không lớn nhất châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Ong đã đưa ra một tuyên bố bộ trưởng như vậy tại Quốc hội Singapore về các chiến lược của Chính phủ đối với lĩnh vực hàng không, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Theo ông Ong nói thực hiện “các bước đi chủ động” để hồi sinh Changi là “ưu tiên hàng đầu của quốc gia”. “Điều quan trọng là đảm bảo rằng chúng ta luôn an toàn và quản lý rủi ro. Chúng ta đã phải trải qua khá nhiều khó khăn, bao gồm cả việc phải cách ly toàn xã hội, để đi đến tình trạng ổn định như ngày hôm nay. Và chúng ta không được từ bỏ điều đó.”

Ông Ong nói thêm rằng năng lực xét nghiệm COVID-19 không còn là “hạn chế lớn”, với việc Singapore đang “bắt nhịp” để tăng năng lực xét nghiệm lên 40.000 ca/ngày vào tháng 11 này. Hiện tại, khoảng 27.000 người ở Singapore được xét nghiệm hàng ngày.

Sân bay Changi đã thiết lập một cơ sở để tiếp nhận 10.000 hành khách mỗi ngày. Trong vài tháng tới, các nhà quản lý sân bay có kế hoạch lập một phòng xét nghiệm COVID-19 chuyên dụng tại sân bay để hỗ trợ việc khôi phục ngành hàng không.

Bộ trưởng Ong nói, Singapore sẽ tiếp tục theo đuổi các thỏa thuận về làn xanh có đi có lại với các quốc gia hoặc khu vực đối tác.

Chính sách này chỉ được giới hạn cho một nhóm nhỏ doanh nhân cần thiết và du khách du chính thức, những người sẽ được kiểm tra COVID-19 trước khi khởi hành và khi nhập cảnh Singapore để đảm bảo rằng họ không dương tính với vi-rút.

Những du khách này cũng sẽ có “lịch trình được kiểm soát” để giảm thiểu bất kỳ nguy cơ lây lan cộng đồng nào, ông Bộ trưởng nói.

Hiện tại, Singapore đã có các thỏa thuận làn xanh như vậy với Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc. Ông Ong cho biết Singapore cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc quá cảnh tại sân bay Changi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top