ClockThứ Sáu, 16/03/2018 15:09

Singapore: Xuất khẩu phi dầu mỏ giảm mạnh nhất kể từ 2016

TTH.VN - Theo Ngân hàng Thế giới, xuất khẩu chiếm tới 172% tổng sản phẩm quốc nội của Singapore vào năm 2016, so với 20% của Trung Quốc.

Singapore thiết lập hệ thống quản lý chất thải điện tử vào năm 2021Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeSingapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nướcSingapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, xuất khẩu phi dầu mỏ của Singapore đã suy giảm mạnh kể từ tháng 10 năm 2016, báo hiệu các rủi ro về tăng trưởng đối với một trong những nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại nhất của châu Á.

Singapore là nước có nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại nhất châu Á. Ảnh: Passport Health

Xuất khẩu của quốc đảo này giảm 5,9% trong tháng 2  so với một năm trước, so với mức dự báo khảo sát tăng trung bình 4,8% của Bloomberg. Xuất khẩu hàng điện tử giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 năm 2016, trong khi doanh thu từ các sản phẩm phi điện tử cũng thụt lùi.

Trong khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trúng vào thời điểm khác hơn một chút vào năm nay có thể là nguyên nhân dẫn đến một số thay đổi bất thường, thì sự sụt giảm điện tử tháng thứ ba liên tiếp, vốn mang lại doanh thu đáng kể cho Singapore vào năm ngoái, đã làm tăng dấu hiệu cho thấy xuất khẩu của nước này có thể chậm lại vào năm 2018.

Trong một diễn biến khác, các nhà hoạch định chính sách toàn thế giới đã báo hiệu mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sau khi Mỹ áp đặt mức thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thép và nhôm.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top