Thế giới

Singpore thưởng tiền cho 100.000 nhân viên y tế tham gia chống dịch

ClockThứ Bảy, 06/11/2021 17:00
TTH.VN - Khoảng 100.000 nhân viên y tế Singapore tham gia ứng phó với đại dịch COVID-19 sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt trị giá 4.000 SGD (gần 3.000 USD) cho mỗi người vì lòng dũng cảm và những nỗ lực vô giá của họ, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết hôm qua (5/11).

Singapore tiêm phòng đầy đủ 80% dân số, tỉ lệ cao nhất thế giớiSingapore tìm ra cách kết hợp thuốc trị COVID-19 nhẹ, trung bìnhSingapore: Bộ Y tế kêu gọi người già và người chưa tiêm chủng “ở nhà càng nhiều càng tốt”Singapore chuẩn bị lộ trình “sống chung với COVID-19”

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore di chuyển một bệnh nhân COVID-19 tới khu điều trị cách ly. Ảnh: Straits Times.

Giải thưởng Chăm sóc Sức khỏe COVID-19 sẽ dành cho tất cả nhân viên của các cơ sở chăm sóc sức khỏe công cộng, cũng như nhân viên từ các tổ chức chăm sóc cộng đồng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyến đầu, chẳng hạn như các viện dưỡng lão…

Bộ Y tế Singapore (MOH) tuyên bố cũng sẽ trao một khoản tài trợ trị giá 10.000 SGD cho mỗi phòng khám y tế công, nơi đóng vai trò là những đơn vị đầu tiên tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 ở quốc đảo này.

“Tôi biết phần thưởng bằng tiền mặt không phản ánh đủ sự đóng góp của các nhân viên y tế, cũng không phải là động lực chính của họ. Nhưng đây là điều thích đáng mà Bộ Y tế phải làm, nhằm ghi nhận sự đóng góp của các bạn trong năm rất đặc biệt này”, Bộ trưởng Ong phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Y tế Xuất sắc Quốc gia (NMEA).

Trong những tuần gần đây, mức độ căng thẳng của các nhân viên y tế càng gia tăng, do làn sóng lây nhiễm COVID-19 ở Singapore vẫn duy trì ở mức cao, với nhiều bệnh nhân nặng và cần được chăm sóc tích cực (ICU).

Nhiều bệnh viện công ở quốc gia này đã phải thiết lập nhiều thêm giường bệnh và phòng ICU hơn, đòi hỏi các y tá và bác sĩ phải làm việc nhiều hơn nữa.

“Công việc này không dành cho những người yếu đuối. Các bạn là tuyến phòng thủ cuối cùng của chúng tôi, bảo vệ chúng tôi trước vực thẳm. Các bạn đồng hành cùng bệnh nhân như niềm hy vọng cuối cùng của họ”, Bộ trưởng Ong khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Ong, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vốn phải là ưu tiên hàng đầu trong thập kỷ tới, cùng với sự chuyển đổi. Ở Singapore, dân số già được xem là một trở ngại lớn, sẽ khiến chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe từ khoảng 25 tỷ SGD hiện nay lên 60 tỷ SGD vào năm 2030, nếu không làm gì cả. Do đó, các nguồn lực nên được sử dụng sớm để giúp người dân khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Hoan nghênh giải thưởng giành cho các nhân viên y tế, Phó giáo sư Yong Keng Kwang, người đứng đầu tại National Healthcare Group, cho rằng “Giải thưởng Chăm sóc sức khỏe COVID-19 ghi nhận sự chăm chỉ và hy sinh của họ, đồng thời sẽ thúc đẩy và khuyến khích họ cống hiến hết mình cho những bệnh nhân và người dân”.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Return to top