ClockThứ Sáu, 22/05/2020 07:15

Sinh động nhiều mô hình học Bác

TTH - Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi trong lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội đã không ngừng trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Tuyên dương 25 tập thể, cá nhân học tập và làm theo lời BácHết lòng vì dân

Đại đội Kho vũ khí cụ thể việc học Bác bằng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Tinh thần đó được mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh quán triệt trong mọi nhiệm vụ, với những hành động thiết thực như: nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt; cán bộ, đảng viên nêu gương trước quần chúng về lời nói và việc làm; cán bộ chủ chốt nêu gương về phong cách làm việc dân chủ, sâu sát, gần gũi quần chúng... Qua đó, nâng cao hiệu quả trong các mặt công tác của đơn vị.

Điển hình là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã đem lại nhiều kết quả. Hàng năm, Đại đội Kho vũ khí có 4-5 sáng kiến được đưa vào ứng dụng và được cấp trên đánh giá cao, như sáng kiến: Dụng cụ thử tỷ lệ nổ, cháy ngòi lựu đạn của Thiếu tá Nguyễn Tiến Thắng và Đại úy Võ Trọng Khoa khi đưa vào sử dụng đã giảm thiểu được nhiều công sức của bộ đội trong quá trình chuẩn bị thao trường, bãi thử. Với dụng cụ thử này, chỉ cần một người trong thời gian ngắn đã có thể làm xong công tác chuẩn bị để tiến hành thử tỷ lệ nổ, cháy mà không cần phải đào hố thử, hầm ẩn núp... Hay sáng kiến Xe vận chuyển và cấp phát phi dầu, mỡ của Thượng úy Lê Quang Đạo cũng giúp cho quá trình cấp phát phi dầu, mỡ phục vụ bảo quản, bảo dưỡng vũ khí được nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn...

Đại úy Võ Trọng Khoa, Chủ nhiệm Kho vũ khí cho biết: Để việc học Bác đi vào thực tiễn, có chiều sâu, đơn vị đã chủ động quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, triệt để; từ việc viết đăng ký quyết tâm thực hiện tu dưỡng rèn luyện đảng viên theo gương Bác, đến gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ năm với chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đơn vị cũng tổ chức hiệu quả các mô hình “Kể chuyện Bác Hồ”, “Mỗi tuần ghi nhớ một lời dạy của Bác”, “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa”… bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, cụ thể, sát với thực tiễn, đặc thù của đơn vị. Thông qua sinh hoạt, người chỉ huy lựa chọn nội dung câu chuyện về Bác cho phù hợp, giúp cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ hiểu và học tập, noi theo gương Bác, xây dựng ý thức trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Danh Quyền, Chính trị viên Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn bộ binh 6 cho biết: Để mô hình học Bác có chất lượng, hiệu quả, trở thành thói quen, việc làm thường xuyên của bộ đội, nội dung lời dạy của Bác được chính trị viên, bí thư cấp ủy đại đội, tiểu đoàn trực tiếp sưu tầm chuẩn bị. Mỗi ngày chuẩn bị một lời dạy của Bác gắn với những sự kiện chính trị của Đảng và nhiệm vụ, tình hình thực tiễn đơn vị cho phù hợp. Sau mỗi lời dạy của Bác đều có phần định hướng tư tưởng, liên hệ sát với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Qua đó, giúp bộ đội hiểu rõ những tình cảm, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để liên hệ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Chiến sĩ Nguyễn Văn Rin, Đại đội 1 chia sẻ: “Qua những lời dạy của Bác đã giúp chúng tôi hiểu và học tập được rất nhiều điều bổ ích để hoàn thiện tác phong Bộ đội Cụ Hồ; tạo động lực để chúng tôi đoàn kết, gắn bó, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tìm hiểu thực tế tại các đơn vị trong toàn quân, nội dung “Làm theo Bác” được gắn với việc làm hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, trong đó tập trung vào việc: Thực hiện nêu gương; chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; gần gũi, quan tâm bộ đội; cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bộ đội; khen thưởng kịp thời, phê bình đúng lúc; mẫu mực trong quan hệ quân dân; đoàn kết, yêu thương đồng chí, đồng đội; có ý thức tiết kiệm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ khi triển khai, cụ thể hóa các mô hình, phong trào về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, tạo thêm quyết tâm phấn đấu, hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top