ClockChủ Nhật, 03/07/2016 14:00

Sinh viên 25 quốc gia hội tụ tại Diễn đàn Nước Hàn Quốc

TTH.VN - Sinh viên đến từ các trường đại học của 25 quốc gia sẽ tham gia vào một diễn đàn kéo dài 4 ngày ở Hàn Quốc để thảo luận các vấn đề về môi trường nước mà thế giới đang đối mặt hiện nay, Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày 3/7.

Đầm Upo ở Changnyeong tỉnh Gyeongsangnamdo là vùng đất ngập nước lớn nhất của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Diễn đàn Nước Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4-7/7 tại Viện Khoa học và Công nghệ Daegu Gyeongbuk (DGIST) thu hút sự tham gia của 78 sinh viên đại diện cho 25 quốc gia. Tại sự kiện, các sinh viên sẽ có dịp trao đổi quan điểm về các vấn đề liên quan đến nước, cũng như đưa ra ý tưởng để đối phó với những thách thức về môi trường nước hiện nay.

Đây là lần thứ 5 diễn đàn được tổ chức, là sự kiện năm nay hội tụ các sinh viên ưu tú đến từ các nước như Philippines, Trung Quốc, Singapore, Iraq, Uzbekistan, Hàn Quốc và các nước khác.

"Ban đầu, 856 sinh viên đến từ 36 quốc gia đã nộp đơn để giành cơ hội tham dự diễn đàn", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh.

Các nhà tổ chức cho hay, diễn đàn nước năm nay sẽ tập trung vào nỗ lực thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn chất lượng nguồn nước, cũng như sử dụng nguồn nước bền vững.

"Một cựu quan chức của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu sẽ có một bài tham vấn tại diễn đàn. Sau khi sự kiện khép lại, các sinh viên sẽ phát hành một "tuyên bố về nước". Tiếng Anh sẽ được sử dụng xuyên suốt sự kiện, cũng như báo cáo và kết quả", Bộ Môi trường Hàn Quốc nói thêm.

Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội tham quan Đầm Upo ở Changnyeong, tỉnh Gyeongsangnamdo, vùng đất ngập nước lớn nhất của Hàn Quốc đã được tạo ra cách đây khoảng 140 triệu năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Scoopnest)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top