ClockThứ Hai, 07/03/2016 17:17

Sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện

TTH.VN - Nhân dịp ngày 8/3, nhiều bạn sinh viên từ các câu lạc bộ, đội nhóm trên địa bàn thành phố Huế tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện, ủng hộ các trường hợp khó khăn trên địa bàn.

Càng đến gần ngày 8/3, không khí tại các tuyến đường như: Lê Lợi, Đống Đa… hay trước cổng các trường đại học, cao đẳng càng thêm nhộn nhịp với nhiều quầy hoa mới mọc lên. Chủ quầy là những nhóm học sinh, sinh viên, người lao động tranh thủ ngày lễ mua hoa về bán kiếm thêm thu nhập. Trong đó không ít những đội nhóm sinh viên bán hoa từ thiện gây quỹ giúp đỡ cho trẻ em nghèo, người già neo đơn.

 Cẩn thận đặt hoa lên kệ bày bán cho khách

Từ 3 giờ sáng, các bạn thành viên của hội Người Việt trẻ - nhóm miền Trung đã tập trung lại, đến đường Hàm Nghi, Ngự Bình chọn lựa những bông hoa đẹp nhất phục vụ trong việc kinh doanh. Sau khi hoàn thành công đoạn lựa chọn, các bạn chia nhau vận chuyển hoa về tập trung tại địa điểm Trường THPT chuyên Quốc học Huế, mỗi người một việc chuẩn bị bán hàng. Toàn bộ số tiền lời thu được từ việc bán hoa một phần đóng góp vào nguồn quỹ của nhóm phục vụ hoạt động từ thiện, phần còn lại mua quà, hoa tặng những  phụ nữ lao động nghèo trong dịp lễ này.

Anh Trần Văn Minh, trưởng nhóm chia sẻ: “Đây là hoạt động hằng năm của nhóm mình, năm nay lực lượng tham gia bán hoa đông hơn năm ngoái rất nhiều. Điều này chứng tỏ hoạt động thiện nguyện của nhóm đã tạo được sức lan tỏa trong giới trẻ. Hi vọng trong đợt bán hoa này, chúng mình sẽ kiếm được kha khá tiền để có thể giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn”.  

Ngoài hoạt động bán hoa gây quỹ tại các dịp lễ, tổ chức hoạt động xã hội Người Việt trẻ - nhóm Miền Trung còn có nhiều hoạt động gây quỹ khác nhằm giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các chương trình ý nghĩa như “Xuân ấm yêu thương”, “Ngày hội cho em”, “Giáng sinh yêu thương”... nhóm đã tiếp sức thêm cho nhiều hoàn cảnh vững vàng hơn trong cuộc sống.

Theo khảo sát, các điểm bán hoa tập trung chủ yếu trước cổng các trường học có giá “khá mềm”, dao động từ 10.000-15.000 đồng/ bông, 30.000-200.000 đồng/ bó với nhiều chủng loại, kiểu dáng. Để tạo được sự chú ý của khách hàng, các nhóm thiện nguyện đã có khá nhiều chiêu PR cho gian hàng của mình như: quảng cáo trên facebook, khuyến mãi giảm giá cao cho các đơn đặt hàng lớn, giao hàng tận nơi, nhờ bạn bè người quen ủng hộ.

Không riêng gì tổ chức hoạt động xã hội Người Việt trẻ - nhóm Miền Trung mà có rất nhiều hội nhóm khác cũng chọn hình thức bán hoa để gây quỹ. Nổi bật như nhóm Đom đóm tổ chức bán hoa tại cổng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Quỹ từ thiện Phuc Fond’s bán hoa tại trường THCS Nguyễn Chí Diễu...

Hoạt động bán hoa gây quỹ từ thiện đẫ góp phần không nhỏ tạo nên sự lan tỏa cho các hoạt động thiện nguyện, là nơi các bạn sinh viên thể hiện được tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. 

Cao Hoàng Như

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức
Phát huy vai trò phụ nữ xây dựng môi trường đậm đà bản sắc văn hóa Huế

Sáng 2/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh và hơn một ngàn cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh.

Phát huy vai trò phụ nữ xây dựng môi trường đậm đà bản sắc văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top