ClockThứ Năm, 19/05/2011 16:48

Sinh viên Huế học nghề người mẫu

TTH - Nghề người mẫu đã và đang phát triển rất mạnh ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… nhưng ở các tỉnh, thành còn lại sự phát triển nghề này còn rất nhỏ lẻ và hạn chế.

Một ngày hè tháng 4 chúng tôi tìm đến Công ty Red Media tại địa chỉ 298 Phan Chu Trinh,TP Huế (được biết Red Media là một trong những đơn vị chuyên đào tạo người mẫu trên địa bàn TP.Huế). Phía trong ngôi nhà có rất đông các bạn sinh viên đang tập luyện cho buổi biểu diễn tới.

Đam mê trụ lại với nghề
Tiếp chúng tôi, anh Định Phước, Giám đốc công ty chia sẻ, ngày đầu tiên mới bước chân vào nghề còn gặp rất nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất thiếu thốn, kinh phí cho những buổi tập luyện rất hạn chế, việc tìm các sô diễn cũng gặp nhiều trở ngại… nhưng vượt qua mọi khó khăn, công ty vẫn tồn tại cho đến thời điểm hiện tại.
Trước đây cũng có đến hai, ba công ty đào tạo người mẫu đến Huế nhưng vì nhiều lý do mà họ không trụ lại vì: thị trường người mẫu ở Huế không sôi động, những hoạt động biểu diển ở Huế cũng rất hạn chế… Công ty hiện có 30 bạn, đã nắm vững những kỹ năng về nghề người mẫu. Đến với nghề đa phần là các bạn sinh viên của các Trường đại học như: Phú Xuân, Ngoại ngữ, Khoa học… trên địa bàn tỉnh.
Trước những buổi biểu diễn, 30 bạn trẻ của công ty nhiệt tình tham gia những buổi casting để tìm ra một cách biểu diễn tốt hơn. Người mẫu Kim Hoa và người mẫu Ngọc Lan đang đảm trách công việc hướng dẫn cho các bạn việc biểu diễn như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy trước khi biểu diễn trên sân khấu, các bạn trẻ đã cùng nhau luyện tập thành từng nhóm và góp ý để tìm ra những màn biểu diễn thật ấn tượng và gần gũi. Một số bạn trong công ty chia sẻ, ban đầu đến với công ty chỉ là sự tò mò, ham vui, muốn nổi tiếng, nhưng càng lâu mình cảm thấy gắn bó với nghề hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, công việc này đem lại cho mình rất nhiều điều thú vị.

Một chương trình biểu diễn áo dài tại BigC Huế
Dù cho kinh doanh hay nghệ thuật đi nữa, thì khó khăn vẫn luôn song hành cùng họ. Bên phía Công ty Red Media cũng gặp những khó khăn nhất định như: thời gian biểu diễn lại trùng với lịch học của các bạn, cơ sở vật chất còn hạn chế, thu nhập thì không ổn định nên các bạn không trụ lại với nghề. Thị trường người mẫu ở Huế không sôi động như các thành phố lớn, đây cũng chính là những yếu tố làm cho nghề người mẫu không có chỗ đứng trên thị trường Huế.
Giao lưu, học hỏi kinh nghiệm
Đến với nghề người mẫu, các bạn phải học cách tự luyện tập, cách biểu diễn từ các anh chị đi trước. Dù là một nghề tay trái, nhưng các bạn vẫn nghiêm túc với nghề, như vậy mới có thể tiến xa hơn trong công việc tưởng chừng đơn giản này.
“Đến với nghề người mẫu không chỉ là đam mê mà còn học hỏi kinh nghiệm, còn việc có theo nghề hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố”, bạn Tôn Nữ Khánh Hà, sinh viên năm 4 Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ. Còn bạn Lê Thị Anh Thư, sinh viên năm 3 trường ĐH Phú Xuân tâm sự: “Khi đầu mới bước chân vào công ty mình còn rất ngại ngùng, sau khắc phục được nhược điểm, tự tin hơn rất nhiều, đây là một sân chơi rất bổ ích cho các bạn đam mê nghề này”.
Khác với quan điểm của Hà và Thư, Nguyễn Thị Bảo Hiếu hiện đang là thành viên của công ty cho biết, Hiếu mới vào nghề được 1 năm. Ban đầu chưa biết gì, thấy các anh chị biểu diễn thành thục mình sợ không có cơ hội, tham gia biểu diễn cho một hoạt động lớn do công ty đảm nhận như Miss BigC Huế, quảng cáo cho các nhãn hàng, các game. Số lượng người tham gia khoảng 5-10 người, nên sự chọn lọc rất khắt khe, đòi hỏi sự nỗ lực hết mình. Hiếu còn tiết lộ, nếu có cơ hội thì sẽ theo nghề này, vì đây là nghề mà Hiếu đam mê.
Huế vẫn còn rất ít những trung tâm đào tạo người mẫu một cách chuyên nghiệp, và ước muốn của nhiều bạn trẻ là sẽ được sinh hoạt trong những câu lạc bộ, những công ty người mẫu chuyên nghiệp để có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời, mong muốn công ty tổ chức nhiều hơn nữa các buổi biểu diễn để các bạn có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giao lưu giữa các công ty trong và ngoài tỉnh để được nâng cao kỹ năng của mình.
Đình Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top