ClockThứ Sáu, 14/06/2019 08:14

Sinh viên London trình diễn thời trang với các thiết kế thân thiện với môi trường

TTH - Mới đây, tại một chương trình biểu diễn thời trang dành cho sinh viên tốt nghiệp của Đại học Hoàng gia London, một số thiết kế thân thiện với môi trường đặc sắc đã được trình diễn như áo quần làm từ nấm mốc hoặc túi nhựa nguyên sinh.

Lắng đọng chương trình nghệ thuật của sinh viên Việt Nam tại Anh

Các nhà thiết kế thời trang hướng đến sản phẩm thân thiện với môi trường. Ảnh: OMAN OBSERVER

Năm nay, show diễn “All At Once” hướng đến tác động của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường. Thông điệp được gửi đi trong thời điểm nhiều nhà thiết kế đang nỗ lực tìm cách tăng cường nhận thức xanh và thúc đẩy người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường.

“Thời trang và sự bền vững phải hòa làm một. Do đó, bạn cần thay đổi cách suy nghĩ theo hướng mới hơn”, sinh viên Andrew Bell trả lời báo giới Reuters cho hay.

Trong số các ý tưởng táo bạo, sinh viên Andrew Bell cho biết đã sử dụng kỹ thuật hàn siêu âm để làm ra những bộ trang phục không xơ, xù vải. Các sản phẩm áo quần của sinh viên này đều làm từ vật liệu dễ tái chế. Trong lúc đó, Piero D'Angelo hi vọng trong tương lai, các tín đồ thời trang sẽ tự may trang phục với nấm mốc. Các sinh vật sống được sắp xếp trên một mô hình thiết kế sẵn và chúng sẽ tự động phát triển, lan rộng và kết nối với nhau với tốc độ 1cm/giờ. Một số sinh viên khác, đơn cử như Clara Chu đã mang lên sàn diễn những phụ kiện như túi xách làm từ dụng cụ nhà bếp như khay đá, vật dụng mở nắp chai, hay thậm chí là móc, kẹp.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Korea Herald, Reuters & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top