ClockThứ Ba, 26/12/2017 05:46

Sinh viên nói “không” với tệ nạn xã hội

TTH - Với nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, Đoàn Đại học (ĐH) Huế vận động học sinh, sinh viên tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nhà trường và trên địa bàn các khu dân cư.

Trang bị kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ ĐoànPhòng chống HIV/AIDS bằng hình thức “Rung chuông vàng”Phòng chống tệ nạn xã hội trong học sinh - sinh viên

Hội thi tiểu phẩm phòng, chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội được đánh giá là phương thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao

Thời còn là sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, vào đầu mỗi năm học, chúng tôi đều được tham gia tuần sinh hoạt công dân. Ngoài nghe phổ biến về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội…, sinh viên còn được tiếp cận các kiến thức về phòng chống tệ nạn xã hội do những khách mời của các cơ quan chức năng trình bày. Nhờ vậy, chúng tôi có thêm kiến thức, cảnh giác hơn và luôn tránh xa cám dỗ của tệ nạn xã hội.

Anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Đoàn Đại học Huế cho biết, toàn ĐH Huế có khoảng 47.000 sinh viên chính quy, đến từ các vùng miền khác nhau trên khắp cả nước. Điều này khiến công tác quản lý sinh viên gặp nhiều khó khăn do đa dạng về loại hình cư trú. Vì vậy, công tác quản lý, giúp sinh viên tránh xa tệ nạn xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ĐH Huế. Đối với sinh viên nội trú, việc quản lý khá thuận lợi, nhưng với sinh viên ngoại trú thì khó khăn phức tạp hơn. Để khắc phục điều này, ĐH Huế đã sử dụng sổ quản lý sinh viên cư trú như một hình thức theo dõi, kiểm tra. Mỗi học kỳ, sinh viên phải lấy xác nhận tại Công an phường nơi mình cư trú sau đó nộp sổ lại cho nhà trường.

Ngoài ra, công tác vận động sinh viên tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội còn được Đoàn ĐH Huế và các trường đại học thành viên triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Trong đó, nổi bật là việc phối hợp với Công an tỉnh và Công an TP. Huế tổ chức Tuần sinh hoạt công dân vào đầu năm học nhằm phổ biến các nội quy, quy chế và quy định pháp luật về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm pháp luật; tổ chức các cuộc thi tiểu phẩm văn nghệ phòng, chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên…

Đoàn ĐH Huế và các trường thành viên đã thành lập nhiều tổ, đội xung kích, tự quản như: tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự trong trường học, đội thanh niên xung kích vì cộng đồng, tổ sinh viên tự quản tại ký túc xá…Nhờ đó, tệ nạn xã hội trong sinh viên ngày càng giảm, tội phạm nghiêm trọng như ma túy hoàn toàn không có.

“Sắp tới, Đoàn ĐH Huế sẽ xây dựng mô hình câu lạc bộ Sinh viên ngoại trú tại các phường để giúp các bạn sinh viên có thêm nơi sinh hoạt phong trào cũng như dễ dàng nắm bắt, theo sát tình hình cư trú tại địa phương”, anh Nguyễn Cao Cường cho biết thêm.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top