ClockThứ Ba, 17/05/2011 13:56

Sinh viên thanh lịch

TTH - Gần đây, bên cạnh các cuộc thi văn nghệ, hùng biện, hội diễn… Các đoàn khối cơ sở trực thuộc khoa, trường đại học rộ lên phong trào tổ chức cuộc thi người đẹp. An Hà là một trong những người đẹp được phát hiện từ cuộc thi “Sinh viên thanh lịch” này.

Trong đêm chung kết, An Hà đã trình diễn rất tốt các phần thi trang phục và tài năng. Cô cũng làm cho khán giả phải ngưỡng mộ bởi câu trả lời đầy thuyết phục và phong cách tự tin khi đứng trên sân khấu. Hôm đó, khi nghe Ban Giám khảo xướng tên An Hà đạt vị trí cao nhất, ai cũng mừng cho sự cố gắng của cô.

Vậy mà, chỉ mới ba hôm kể từ khi tôi xem cuộc thi thanh lịch đó, tôi gặp An Hà trên phố. Hình ảnh cô gái An Hà ngoài đời thật sự làm tôi “choáng”. Cô mặc một bộ đồ ngắn cũn cỡn, đang õng ẹo với một chàng tầm tuổi U50. Cách Hà xử sự với người đàn ông kia không giống bố con, cũng không giống bác cháu chút nào (?)
Tôi càng shock hơn nữa khi chứng kiến cảnh An Hà dừng lại mua táo của một cụ bà bán hàng bên đường. Cách ăn nói xấc xược từ đôi môi cong cớn kia làm cho người ta liên tưởng đến cô là một cô gái mất lịch sự và thiếu hiểu biết, lúc trả tiền. Hà còn cố ý hét to vào mặt cụ bà “Bà không bán cho tôi thì cả ngày hôm nay, chả bán cho ai được đâu”. Tôi không tin vào tai mình đó là những lời nói của cô gái An Hà xinh đẹp vừa đạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi thanh lịch vừa rồi.
Tôi ngồi uống nước ven đường, bần thần nhớ lại những gì đã chứng kiến trong đêm diễn. Đúng là cô gái mà tôi và các khán giả từng ngưỡng mộ đã thể hiện rất tốt phần thi của mình. Phần đánh giá của Ban Giám khảo cũng rất chính xác. Chỉ có điều duy nhất, tính cách của con người không thể nào lột tả được trên sân khấu chỉ trong một đêm. Và cái “thanh lịch” kia mới chỉ là thanh lịch trên sân khấu!
Thái Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top