ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:36

Sinh viên tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Ngày 17/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Đại học Khoa học, Đại học Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Nhớ lời căn dặn của NgườiTìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhDâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí MinhTrao giải cuộc thi “Ngày tôi và Đảng” và “Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Sinh viên chia sẻ những kiến thức về di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế

Tham gia hội thi có 4 đội thi đến từ Khoa Lịch sử và Khoa Lý luận Chính trị, Trường đại học Khoa học. Mỗi đội có 4 thành viên, tham gia các phần thi: trắc nghiệm, trả lời nhanh, giải ô chữ và thuyết trình. Nội dung các phần thi xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế, các di sản Người để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế…

Đây là hoạt động tuyên truyền mang tính giáo dục cao, là sân chơi bổ ích để sinh viên nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đưa giá trị di sản văn hóa của Người đến với thế hệ trẻ.

Dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” tại Trường đại học Khoa học.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top