ClockThứ Ba, 22/02/2022 06:30

Sinh viên trở lại nhà trọ, ký túc xá sau nhiều tháng học online

TTH - Sau khi các trường thông báo lịch học trực tiếp, nhiều sinh viên đã trở lại Huế tìm phòng trọ, ký túc xá để ổn định nơi ăn và chốn ở. Khác với tâm trạng lo lắng của sinh viên nhiều nơi, việc tìm chỗ ở của sinh viên tại Huế có phần thuận lợi.

Linh hoạt phương án khi sinh viên trở lại trườngTest nhanh kháng nguyên COVID-19 cho 1.500 sinh viên trước khi học tập trung

Nhiều sinh viên đăng ký vào ở tại ký túc xá Trường Bia

Sinh viên quay trở lại tìm chỗ trọ

Tranh thủ cuối tuần, Doãn Hùng, sinh viên Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế chạy xe từ Quảng Bình vào Huế để tìm phòng trọ trở lại sau một thời gian dài học trực tuyến. Nhờ tận dụng kênh tìm nhà trọ online qua facebook, Hùng dễ dàng tìm được chỗ trọ phù hợp để chuẩn bị cho việc học tập trung tại trường.

Hai ngày thứ bảy và chủ nhật gần giữa tháng 2 có khá nhiều sinh viên trở lại Huế tìm trọ. Do kế hoạch của nhiều trường sẽ chuyển sang dạy học tập trung trở lại nên sinh viên quay trở lại TP. Huế trước 1 - 2 tuần để tìm chỗ trọ. Những sinh viên không trả phòng trọ kể cả thời điểm học trực tuyến cũng sớm quay lại dọn dẹp vệ sinh phòng.

Ghi nhận những ngày qua tại nhiều dãy phòng trọ, cư xá tại đường Trần Phú, Nguyễn Huệ, Trần Quang Khải… có khá nhiều sinh viên tìm phòng trọ. Nhiều trường hợp sinh viên nhờ quen biết nên thuận lợi hơn trong việc quay trở lại thuê chỗ ở cũ. Bên cạnh đó, một số trường ĐH, cán bộ các trường còn chia sẻ, cập nhật thông tin phòng trọ sinh viên năm 2022 để giúp sinh viên nhanh chóng tìm được chỗ ở. Các chủ phòng trọ cũng đăng thông tin còn phòng trống, kèm ảnh khu, phòng trọ giúp sinh viên tìm kiếm dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Phi Hoàng, quản lý một dãy phòng trọ đường Trần Phú, cho biết: “Do tình hình dịch bệnh, giá các phòng trọ vẫn giữ ổn định. Nhiều nhà trọ mở ra chủ yếu phục vụ sinh viên nên khi các em quay trở lại rất mừng, nhưng vẫn nhắc nhở các em chú ý phòng, chống dịch”.

Ký túc xá mở cửa 24/24h giờ đón sinh viên

Ký túc xá Trường Bia và ký túc xá Tây Lộc những ngày gần giữa tháng 2 bắt đầu đón nhiều sinh viên trở lại. Ông Tống Trần Lữ, phụ trách ký túc xá Trường Bia cho biết: “Từ ngày 7/2, đã bắt đầu có sinh viên quay trở lại đăng ký ở nội trú, đến giữa tháng thì nhiều hơn. Đến ngày 14/2, có khoảng 300 sinh viên đã trở lại ký túc xá Trường Bia. Nhiều em trở lại sớm để ổn định chỗ ở, học online tại ký túc xá và chuẩn bị kỹ hơn cho việc học trực tiếp”.

Tại cổng ký túc xá Trường Bia, lực lượng y tế cùng bảo vệ có mặt để kiểm soát các thông tin khai báo y tế, tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19, quét mã QR, kiểm tra kết quả test nhanh âm tính trong 72 giờ (tính đến thời điểm làm thủ tục tại ký túc xá theo thông báo trước đó) của sinh viên đăng ký ở ký túc xá để đảm bảo an toàn chung. “Chúng tôi cũng lập danh sách sinh viên đến ở ký túc xá hằng ngày để phối hợp, báo cáo ĐH Huế, cơ quan chức năng về y tế và địa phương để có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời theo quy định”, đại diện Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế cho biết.

Ông Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế cho biết, sau khi được cơ quan chức năng bàn giao lại ký túc xá (trước đó phục vụ làm khu cách ly) từ gần cuối tháng 1/2021, trung tâm và ban quản lý các ký túc xá đã nhanh chóng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, bố trí lại các phòng, sắp xếp lại giường để đón tiếp lại sinh viên sau kỳ nghỉ tết. Hai ký túc xá của ĐH Huế phục vụ chỗ ở nội trú cho sinh viên với quy mô khoảng 2.400 giường, trong đó ký túc xá Trường Bia (2 khu) khoảng 2.100 giường và ký túc xá Tây Lộc khoảng 300 giường. Hiện nay, ký túc xá mở cửa 24/24h giờ để đón sinh viên quay trở lại ở nội trú.

Do số lượng sinh viên nhiều nên ngoài thông báo và nhắc nhở các quy định về 5K theo khuyến cáo của ngành y tế, Trung tâm Phục vụ sinh viên cũng lên kịch bản cho trường hợp nếu phát hiện F0 tại ký túc xá. Trong đó, ký túc xá Trường Bia bố trí 10 phòng và ký túc xá Tây Lộc bố trí 3 phòng (mỗi phòng 2 giường) làm khu cách ly F0. “Khi có trường hợp F0, sẽ báo cáo với cơ quan chức năng và phường để xử lý. Trong trường hợp sinh viên ở ngoại trú bên ngoài thuộc diện F1 có nhu cầu cách ly tại ký túc xá, chúng tôi cũng xem xét tạo điều kiện để hỗ trợ sinh viên”, ông Hải chia sẻ.

Tại các ký túc xá, một số đơn vị dịch vụ, nhất là căng tin, điểm bán đồ ăn cũng tổ chức hoạt động trở lại phục vụ sinh viên. Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ sinh viên và ban quản lý các ký túc xá thường xuyên kiểm tra các phòng ở của sinh viên, đơn vị dịch vụ để hướng dẫn, nhắc nhở nghiêm túc tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top