ClockThứ Hai, 05/09/2016 18:14

Sinh viên trộm 6 máy tính xách tay lấy tiền chơi game

TTH.VN - Ngày 5/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Minh Quân (21 tuổi, trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, sáng 1/9, anh Quách Đình Nhân, chủ tiệm mua bán máy tính ở số 122 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP. Huế trình báo quầy hàng của mình bị kẻ gian phá cửa đột nhập trộm cắp tài sản gồm: 6 máy vi tính xách tay các loại, 8 ổ cứng hiệu Kingston với tổng trị giá khoảng gần 65 triệu đồng.

Lê Minh Quân đang thực nghiệm lại việc lấy trộm máy tính 

Ban Chỉ huy Công an TP. Huế  nhanh chóng bố trí lực lượng đến hiện trường tiến hành điều tra truy xét. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng Trinh sát hình sự xác định đối tượng Lê Minh Quân là nghi can số một nên phối hợp cùng Công an xã Phú Thượng tiến hành mời đối tượng về điều tra làm rõ.

Quân thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình và khai nhận đang là sinh viên một trường cao đẳng ở TP. Huế, do không có tiền tiêu xài và chơi game nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 1/9, lúc mọi người đang ngủ, mất cảnh giác, Quân đem theo nhiều dụng cụ mở khóa đến quán của anh Nhân, ra sau cửa sổ bên hông của quán cạy cửa đột nhập lấy trộm tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi có được tài sản, Quân mang 4 máy tính bán cho một người ở đường Huỳnh Thúc Kháng lấy 15,8 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và chơi game. 2 cái còn lại cùng các ổ cứng chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện, Công an TP. Huế đã thu giữ toàn bộ tài sản nói trên để trả lại cho khổ chủ. Qua trưng cầu Hội đồng định giá, số tài sản trên có giá trị gần 65 triệu đồng.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top