ClockThứ Tư, 07/04/2021 21:47

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận

TTH.VN - Sau hơn 4 ngày kêu gọi, nhóm sinh viên Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đã bán được hơn 3.000 cặp bánh gai và 4 tấn cam gây quỹ ủng hộ bạn cùng trường đang bị suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận. Chương trình vẫn đang được tiếp diễn và cần sự lan tỏa.

Xuân ấm lòng ở Trường đại học Nông lâmHoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học được triển khai hiệu quảNhiều hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên Nông lâm

Băng rôn mục đích bán hàng được treo ở điểm bán để mọi người biết và ủng hộ

Hoạt động ý nghĩa này xuất phát từ việc gây quỹ để giúp Vương Đình Hiếu, sinh viên lớp Thú y 50A, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế có thêm kinh phí điều trị bệnh.

Vương Đình Hiếu quê ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, là sinh viên năm thứ 5 – Trường ĐH Nông Lâm. Hiếu mắc phải căn bệnh suy thận nên không thể tiếp tục tham gia học tập và rất cần kinh phí để điều trị bệnh.

Hiếu trải qua hơn 1 năm phải chạy thận tại Bệnh viện Trung ương Huế. Mẹ Hiếu phải bỏ công việc ở nhà để vào chăm sóc cho con. Gia đình làm nông khá khó khăn, để có chi phí chạy thận và ăn ở để điều trị bệnh cho Hiếu, gia đình phải vay mượn khắp nơi. Đến nay, căn bệnh suy thận của Hiếu được chẩn đoán đã đến giai đoạn cuối, phải thay thận để giữ được tính mạng.

Người hiến thận là bố của Hiếu, cũng là trụ cột trong gia đình. Dù kết quả kiểm tra thận của bố Hiếu cho thể phù hợp để ghép nhưng cần một khoản kinh phí không nhỏ để chữa trị và phục vụ cho giai đoạn hai bố con phải nằm viện.

Trần Đăng Quân, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm tham gia hoạt động gây quỹ, cho biết: “Bố của Hiếu là lao động chính trong gia đình, hiến thận cho con cũng đồng nghĩa bác ấy sẽ không thể làm các công việc nặng nữa. Hiếu vẫn đang nằm ở phòng 12 – Khoa Nội Thận của bệnh viện Trung ương Huế. Được sự đồng tình của gia đình, sự ủng hộ của các thầy cô, sinh viên lớp Thú y 50A, lớp Quản lý trang trại CJ Vina Agri (Khoa Chăn nuôi – Thú y) và Hội đồng hương sinh viên Nghệ An tại Huế thực hiện chương trình bán cam, bánh gai gây quỹ với mong muốn có thể giúp được Hiếu cùng gia đình. Ngoài ra còn có sự giúp sức của hội tình nguyện GSFC và hội đồng hương sinh viên Quảng Nam. Bánh gai có giá 5 nghìn đồng/cặp còn cam chỉ 15 nghìn đồng/kg.

Cam và bánh đều từ Nghệ An chuyển vào. Những ngày có hàng, chúng em thay nhau bán chủ yếu ở Trường ĐH Nông Lâm, khu vực gần Đại Nội, công viên Thương Bạc, gần Trường THPT Chuyên Quốc học, cổng ký túc xá Trường Bia. Chúng em cũng tiếp nhận sự ủng hộ của những người thương Hiếu để chuyển đến gia đình. Hằng ngày, tụi em đều có ở trường để tiếp nhận ủng hộ”.

ThS. Lê Chí Hùng Cường, Chủ tịch Hội sinh viên ĐH Huế, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết, các sinh viên triển khai hoạt động gây quỹ này không ngoài mục đích giúp đỡ bạn bè đồng hương, cùng trường và rất tâm huyết. Nhà trường tạo điều kiện và các thầy, cô giáo cũng ủng hộ, mong muốn hoạt động lan tỏa để giúp đỡ em Hiếu.

Hiện, kinh phí từ hoạt động bán cam, bánh gai gây quỹ và từ các nguồn vận động được là khoảng 70 triệu đồng. Tuy nhiên, hoạt động vẫn duy trì trong thời gian tới nhằm tiếp tục kêu gọi mọi người ủng hộ, hỗ trợ để Vương Đình Hiếu có thêm kinh phí chữa trị bệnh.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt "Chung tay vì người nghèo"

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 19/8, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Giải quần vợt huyện Phú Lộc mở rộng năm 2023 với chủ đề “Chung tay vì người nghèo”. Dự và tham gia giải đấu có ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt Chung tay vì người nghèo
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

TIN MỚI

Return to top