ClockChủ Nhật, 02/06/2019 14:47

Sinh viên Việt Nam tại Bỉ tăng cường kết nối hoạt động cộng đồng

Chiều 1/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 4 với nội dung trọng tâm thúc đẩy hơn nữa công tác kết nối sinh hoạt cộng đồng của Hội.

Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại MoskvaẤn Độ-Việt Nam thúc đẩy thương mại 2 chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020Số lượng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc tăng mạnhViệt Nam xếp thứ 2 về số lượng sinh viên học tập tại Hàn QuốcSinh viên Việt Nam và tết quê hương trên đất Mỹ

Đại sứ Vũ Anh Quang (thứ 3 từ trái sang) và Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới của Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ. Ảnh: Kim Chung/Pv TTXVN tại Bỉ

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, tham dự đại hội có đại biểu  đại diện cho trên 200 sinh viên Việt Nam đang học tập tại nhiều thành phố trên toàn nước Bỉ. Đại hội vinh dự được đón Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu ông Vũ Anh Quang cùng Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, ông Huỳnh Công Mỹ.

Chủ tịch Hội sinh viên nhiệm kỳ 2017-2019, anh Trịnh Hoàng Khải đã điểm lại những thành tích quan trọng và hoạt động nổi bật được thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua như phối hợp với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ tổ chức các hoạt động cộng đồng như Tết cổ truyền, Tết trung thu, Ngày hội gia đình; tham gia đón các đoàn lãnh đạo cao cấp của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Bỉ; tham dự Hội trại hè sinh viên Việt Nam tại châu Âu; phối hợp với anh chị em Việt kiều tại thành phố Ghent thực hiện chương trình "Vì trẻ em Việt Nam vùng cao đến trường"; thành lập câu lạc bộ xe đạp tại Ghent, tổ chức giải bóng đá sinh viên thường niên…

Tại Đại hội, các sinh viên đã trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn trong cuộc sống cũng như những vấn đề liên quan đến pháp luật nước sở tại mà sinh viên mới sang Bỉ hay gặp phải để đưa ra các phương hướng hoạt động trong thời gian tới hiệu quả và thiết thực hơn.

Phát biểu với đại hội, Đại sứ Vũ Anh Quang khen ngợi thành tích học tập của sinh viên cùng các hình thức hoạt động sáng tạo, đa dạng của Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ. Đại sứ cũng đánh giá cao khả năng tiếp thu có chọn lọc và sẵn sàng phản biện lại những thông tin sai lệch, những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế của các bạn sinh viên.

Đại sứ khuyến khích các sinh viên- với lực lượng đông và sức trẻ, được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến- có nhiều hơn nữa các hoạt động hướng về quê hương đất nước cũng như quảng bá vị thế Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu anh Phạm Sỹ Hiếu là Chủ tịch. Thay mặt Ban chấp hành mới, tân Chủ tịch cam kết sẽ cùng với Ban chấp hành và các thành viên tăng cường các hoạt động nhằm gắn kết hơn nữa các sinh viên và phối hợp chặt chẽ với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ để xây dựng cộng đồng tại địa bàn ngày càng vững mạnh.

Khoảng trên 200 du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập chủ yếu ở 7 thành phố lớn của Bỉ là Brussels, Ghent, Leuven, Liège, Antwerp, Hasselt và Mons.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top