ClockThứ Sáu, 02/02/2018 16:36

Skype đã có sẵn cho người dùng Linux

Canonical vừa thông báo rằng ứng dụng VoIP phổ biến Skype hiện đã được cung cấp để người dùng các bản phân phối Linux như Ubuntu và Linux Mint trải nghiệm.

Microsoft phát hành bản Skype "đại tu" cho máy tínhỨng dụng nhắn tin Skype bị crash liên tục trên iPhone 8/8 PlusSkype thử nghiệm tính năng mới giúp mã hóa các cuộc phỏng vấn

Skype hiện đã có mặt trên nền tảng Linux và được phân phối dưới dạng Snap

Theo Neowin, ứng dụng Skype sẽ được cung cấp một số lượng lớn các gói Snap để người dùng Linux tải về và sử dụng. Đây là một tin vui dành cho cộng đồng người dùng hệ điều hành nguồn mở dành cho máy tính. Với phiên bản Skype dành cho Linux, người dùng sẽ nhận được các tính năng mới nhất được gửi thẳng đến họ, bất kể thiết bị hoặc bản phân phối nào mà họ sử dụng.

Skype cho Android cập nhật thiết kế mới Snap, được tung ra lần đầu tiên vào năm 2016, là phần mềm đóng gói được thiết kế để hoạt động trên bất kỳ nền tảng Linux nào, dù là trên máy tính để bàn, đám mây hay thiết bị IoT. Chúng dễ quản lý hơn so với các kho lưu trữ vì đi kèm tất cả các yêu cầu về phần mềm cần thiết cho ứng dụng để chạy. Chúng được làm sạch, tránh xa các thiết bị nhạy cảm và cho phép các nhà phát triển đẩy nhanh các cập nhật trực tiếp tới người dùng và quay lại các tính năng nếu có sự cố.

Trong tuyên bố của mình, phía Canonical cho biết công ty rất vui với sự xuất hiện của Skype trong gia đình hệ sinh thái Snap. Skype đến với Linux sẽ cho phép người dùng tận hưởng các phiên bản mới nhất khi phát hành và cung cấp một phạm vi rộng hơn số lượng ứng dụng mà người dùng lựa chọn.

Để cài đặt Snap mới, hãy truy cập vào trang web Snapcraft.io và tải nó xuống. Nó sẽ làm việc trên các bản phân phối hỗ trợ Snap, bao gồm Ubuntu, Linux Mint, Manjaro, Debian, Arch Linux, OpenSUSE và Solus.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top