ClockThứ Tư, 09/05/2018 15:49

Smart Compose giúp người dùng Gmail soạn mail siêu nhanh

Nhờ công nghệ AI, Smart Compose có thể đoán người dùng định viết gì và đưa ra gợi ý hoàn thiện câu.

Google đang thử nghiệm tính năng tự hủy email trong GmailThiết kế mới sẽ giúp 'tăng tốc' GmailGmail trên iOS thử nghiệm làm việc với email bên thứ ba

Chỉ dựa trên một vài từ, thậm chí một vài ký tự, mà người dùng đang viết dở, Google sẽ liên tục hiển thị các gợi ý. Nếu thấy câu nào đúng ý mình, họ chỉ cần bấm tab để chọn, thay vì mất thời gian gõ bàn phím.

Smart Compose không chỉ soạn email nhanh hơn mà còn giúp người dùng tránh được những lỗi chính tả vốn dễ xảy ra khi viết thư. Khác với công cụ tích hợp trong các dịch vụ nhắn tin hiện nay vốn chỉ gợi ý từ hoặc cụm từ, tính năng mới của Google có thể hoàn thiện cả một câu nhờ công nghệ AI có thể phân tích và hiểu hoàn cảnh mà email đang được soạn.

Google AI có thể giúp soạn nhanh email, tránh sai lỗi chính tả như khi gõ địa chỉ

Tại sự kiện I/O đang diễn ra ở Mountain View, California (Mỹ), CEO Sundar Pichai của Google nhấn mạnh Smart Compose rút ngắn thời gian soạn email nhưng vẫn mang lại chất lượng tốt nhất. Nó xử lý nhanh những thông tin về thời gian, địa điểm, tên gọi... để bạn không cần để ý quá nhiều.

Chẳng hạn, khi hẹn ai đó ở một nhà hàng, Smart Compose sẽ gợi ý luôn địa chỉ nhà hàng để bạn chọn mà không phải gõ cả một địa chỉ dài. Hay dựa vào địa chỉ email, Smart Compose đã biết bạn đang gửi thư cho ai, vì thế ngay khi bạn gõ "Hi" (Chào), tính năng này sẽ tự động điền tên người nhận.

Năm 2017, hãng công nghệ Mỹ cũng công bố tính năng Smart Reply, giúp tiết kiệm thời gian trả lời email bằng cách đưa ra ba câu phản hồi khác nhau. Nếu thấy phù hợp, người dùng chỉ cần chọn và email đã sẵn sàng để gửi đi.

Smart Compose sẽ được triển khai trên Gmail trong tháng tới nhưng hiện mới chỉ hỗ trợ các email được viết bằng tiếng Anh.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gmail, Google Drive bất ngờ sập trên toàn cầu

Hàng nghìn người dùng Gmail, Google Drive hoặc Google Meet tại Việt Nam, Ấn Độ, một số khu vực của Mỹ, Úc, Nhật Bản và Malaysia đang báo cáo họ không thể truy cập vào các dịch vụ này.

Gmail, Google Drive bất ngờ sập trên toàn cầu
Bộ lọc thư rác của Gmail đang gặp sự cố

Người dùng Gmail bắt đầu báo cáo bộ lọc thư rác (spam) của dịch vụ đang gặp trục trặc khiến nhiều email quảng cáo và không mong muốn được gắn spam vẫn gửi vào hộp thư đến.

Bộ lọc thư rác của Gmail đang gặp sự cố

TIN MỚI

Return to top