Thế giới

Số ca COVID-19 tăng trở lại ở châu Mỹ

ClockThứ Năm, 02/06/2022 17:28
TTH.VN - Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) mới đây cho biết, so với tuần trước nữa, số ca nhiễm COVID-19 ở châu Mỹ đã tăng đến 10,4% trong tuần trước. Tuy nhiên, các quốc gia trong khu vực vẫn phải chú ý hơn đến sự gia tăng các loại virus đường hô hấp khác.

Xác định những chủ đề chính tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEANItaly bỏ quy định yêu cầu xuất trình thẻ xanh khi nhập cảnhDu lịch Italy được dự báo trở lại mức trước đại dịch vào năm 2023Trung Quốc: Các thành phố lớn tiến gần hơn đến tiến trình bình thường hóaChâu Mỹ: Số ca nhiễm hiện đã giảm nhưng tương lai thì không chắc

Cụ thể, trong tuần trước, châu Mỹ ghi nhận hơn 1 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 4.155 ca tử vong.

Các nước cần cảnh giác khi số ca nhiễm COVID-19 ở châu Mỹ gia tăng trở lại. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Trong toàn châu Mỹ, Tổ chức PAHO thông tin rằng khu vực Nam Mỹ ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao nhất, với tỷ lệ tăng đến 43,1%, trong khi số ca tử vong liên quan đến đại dịch lại tăng cao nhất ở Trung Mỹ với 21,3%. Trong 6 tuần qua, số ca nhiễm trong khu vực cũng tăng liên tục.

Trước hình hình như hiện nay, Giám đốc PAHO, Tiến sĩ Carissa Etienne nhận định, các loại virus đường hô hấp khác, chẳng hạn như cúm, đậu mùa khỉ và viêm gan do virus cũng đang gia tăng và các nước cũng cần chú ý hơn đến những chủng bệnh này.

Trong đó, Mexico và Peru đã chứng kiến số ca nhiễm cúm cao hơn dự kiến và Argentina, Chile, cũng như Uruguay đã báo cáo nhiều ca nhập viện hơn bình thường do các bệnh gây nên bởi virus.

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) cảnh báo, nhiều nơi có thể sẽ phải đối mặt với mối đe dọa kép của đợt bùng phát dịch cúm, cùng với sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19. Điều này sẽ khiến các nhân viên y tế, người già và phụ nữ mang thai đứng trước nguy cơ cao hơn.

Sự gia tăng của những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như bão, mưa lớn và lũ lụt ở nhiều vùng của châu Mỹ là một áp lực khác đối với ngành y tế khu vực, Giám đốc Carisssa Etiene cho biết.

Trong một thông tin có liên quan, Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ và Hệ thống Tích hợp Trung Mỹ dự kiến năm nay sẽ xuất hiện nhiều cơn bão hơn mức trung bình.

“Đây là một điều đáng lo ngại bởi chỉ cần một cơn bão lớn đã có thể phá hủy sinh kế của người dân, làm tê liệt hệ thống y tế và cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Do đó, chúng ta phải chuẩn bị sớm và không mất đi cảnh giác”, Giám đốc Carissa Etienne nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Tăng trưởng nhu cầu điện toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2024

Cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra và suy thoái kinh tế dự kiến sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện toàn cầu vào năm 2023. Tuy nhiên, khả năng phục hồi vào năm 2024 sẽ diễn ra với điều kiện cần phát triển thêm năng lượng tái tạo, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết.

Tăng trưởng nhu cầu điện toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2024
Các chuyên gia y tế Trung Quốc:
Tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với COVID-19 đã qua nhưng rủi ro vẫn còn

Trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với đại dịch COVID-19, giới chức y tế Trung Quốc vẫn nhận định rằng chủng virus này vẫn có hại và Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, đồng thời tăng cường tiêm chủng cho các nhóm có nguy cơ cao.

Tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với COVID-19 đã qua nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top