ClockThứ Tư, 05/02/2020 15:17

Số ca nghi nhiễm nCoV ở Trung Quốc giảm ngày thứ 2 liên tiếp

Trong khi các ca dương tính với virus corona chủng mới ở Trung Quốc vẫn đang tăng mạnh thì các ca nghi nhiễm đã có dấu hiệu giảm bớt.

Cập nhật dịch nCoV: Trung Quốc thêm 64 người tử vong và hơn 2.300 ca nhiễm mới475 người đã xuất viện sau điều trị virus Corona tại Trung Quốc

Số liệu công bố mới nhất cho thấy, tính đến hết ngày 4/2, số ca nghi nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc tiếp tục tăng thêm 3.971 ca. Như vậy, đây là ngày thứ 2 liên tiếp số ca nghi nhiễm tại nước này có chiều hướng đi xuống. Trước đó, số ca nghi nhiễm tăng thêm của ngày 3/2 là 5.072 ca, đỉnh điểm là ngày 2/2 lên tới 5.173 ca.

Số ca nghi nhiễm nCoV ở Trung Quốc tính đến 4/2 đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp. Ảnh: BBC

Cùng với đó, kể từ ngày 1/2 số ca được chữa khỏi ra viện lần đầu tiên vượt tổng số ca tử vong đến nay. Số người khỏi bệnh cũng liên tục tăng trong những ngày qua. Tính đến cuối ngày 4/2, số ca được ra viện là 892 trường hợp, số ca tử vong ở Trung Quốc đại lục là 490 người.

Tuy nhiên, số người dương tính với loại virus này vẫn liên tục tăng trên 3.000 ca trong 2 ngày qua. Các chuyên gia nhìn chung dự báo, đỉnh dịnh có khả năng xuất hiện bắt đầu từ cuối tuần này. Các nhà chức trách Trung Quốc cũng mong ngày đó sớm tới và gọi đó là "điểm ngoặt" của đợt dịch lần này, bởi điều đó đồng nghĩa với số lượng các ca bệnh sẽ bắt đầu đi xuống. Trong khi đó, đến nay, Trung Quốc đã có hơn 24.000 ca nhiễm bệnh và vẫn còn hơn 3.200 ca bệnh nặng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top