ClockThứ Năm, 06/01/2022 13:17

Sở Khoa học và Công nghệ, huyện Phú Lộc dẫn đầu bảng chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2021

TTH.VN - Sáng 6/1, UBND tỉnh tổ chức công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021. Sở Khoa học và công nghệ là đơn vị dẫn đầu nhóm các sở, ban ngành với 66,26 điểm; UBND huyện Phú Lộc dẫn đầu nhóm các địa phương với 64,22 điểm.

Đổi mới cách thức đánh giá DDCIKhông chỉ là thước đo năng lực cạnh tranhDDCI thúc đẩy hỗ trợ phát triển doanh nghiệpLiệu có mâu thuẫn giữa PCI và DDCI?Sở Thông tin và Truyền thông, TX. Hương Trà dẫn đầu bảng chỉ số DDCI năm 2020DDCI động lực thu hút đầu tưNhiều thay đổi trong đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở và cấp huyện năm 2020Tạo lòng tin để doanh nghiệp tự tin đầu tưCải cách và nâng cao chất lượng dịch vụ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao chứng nhận khen thưởng cho các đơn vị dẫn đầu 

Nằm trong Top 4 các đơn vị dẫn đầu nhóm các sở, ban, ngành, xếp sau Sở Khoa học và công nghệ lần lượt là Kho bạc Nhà nước tỉnh (66,15 điểm), Sở Kế hoạch và Đầu tư (65,56 điểm), Cục Quản lý thị trường tỉnh (65,56 điểm). Đối với nhóm các địa phương, xếp sau UBND Phú Lộc lần lượt là UBND huyện Phong Điền, UBND thị xã Hương Thủy, UBND huyện Nam Đông.

Theo ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh, năm 2021, UBND tỉnh đã giao Viện nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với các đơn vị tiến hành đánh giá các sở, ban ngành, địa phương, số lượng tham gia khảo sát đạt 2.630 doanh nghiệp. DDCI 2021 tiếp tục có những điều chỉnh nhằm khắc phục các hạn chế đồng thời bám sát các mục tiêu đặt ra của năm như điều chỉnh đơn vị được đánh giá, phiếu khảo sát được tập trung thúc đẩy vào các chỉ tiêu doanh nghiệp mong muốn cải thiện như chi phí thời gian, tính năng động và người đứng đầu...

“Thống kê và phân tích kết quả năm 2021 cho thấy, kết quả khảo sát DDCI tiếp tục thể hiện được sự lạc quan trong công tác cải cách hành chính, hướng đến lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn. Trong một năm, cả nước phải gánh chịu nhiều tác động do đại dịch COVID-19, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành phòng chống dịch, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, an toàn sức khỏe cho người dân”- Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh chia sẻ.

Những nỗ lực đó thể hiện qua kết quả đánh giá PCI 2020, Thừa Thiên Huế đã tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng từ vị trí 20 lên 17. Đặc biệt, trong khảo sát DDCI 2021, 8 chỉ số thành phần đều tăng điểm, không có chỉ số nào giảm điểm; đối với đơn vị khảo sát, có 26 đơn vị tăng điểm, 6 đơn vị giảm điểm. Điều đó thể hiện doanh nghiệp đánh giá cao sự cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp của sở, ban, ngành, địa phương.   

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Return to top