ClockThứ Sáu, 10/02/2017 21:56

Số liệu điều tra phải là con số biết nói

TTH - Sau 3 ngày làm việc, ngày 10/2, hội nghị tập huấn tổng điều tra kinh tế năm 2017 đã bế mạc. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương Nguyễn Chí Dũng.

Hội nghị đã nghe, thảo luận các nội dung, phương pháp quan trọng trong thu thập thông tin điều tra ở các lĩnh vực kinh tế. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết, tổng điều tra kinh tế năm 2017 là một trong ba cuộc tổng điều tra lớn được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, do đó, các số liệu thống kê phải bảo đảm tính chính xác, phản ánh đúng tình hình kinh tế của đất nước và phải là những con số biết nói để Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm cơ sở tham mưu Chính phủ đưa ra được những quyết sách, chỉ đạo kịp thời để thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững.

Ông Nguyễn Chí Dũng cũng yêu cầu các cơ quan làm công tác thống kê cần sử dụng kinh phí điều tra đúng quy định và ban chỉ đạo các địa phương nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổng điều tra, tùy điều kiện kinh tế từng địa phương để có phương án điều tra đặc thù nhưng mang lại hiệu quả tốt.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top